Nguy cơ suy tim tăng nếu bạn tăng cân từ tuổi trung niên

Cân nặng gia tăng từ tuổi trung niên có thể làm tăng nguy cơ suy tim

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn bị suy tim?

7 thay đổi lối sống giúp quản lý bệnh suy tim tốt hơn

Người bệnh suy tim cần cẩn thận các biến chứng nguy hiểm

Tăng áp động mạch phổi có thể dẫn tới nguy cơ suy tim

Tình trạng suy tim xảy ra khi các cơ tim suy giảm hoặc không thể co bóp để có thể bơm máu mang đủ lượng oxy cần thiết đi khắp cơ thể.

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi TS. Neeland thuộc Trung tâm Y tế Tây Nam Đại học Texas ở Dallas, Hoa Kỳ cùng các đồng nghiệp cho thấy rằng, chỉ cần gia tăng đáng kể trọng lượng, đặc biệt khi bạn bắt đầu bước vào độ tuổi trung niên cũng có thể khiến nguy cơ suy tim gia tăng do làm biến đổi cấu trúc của cơ tim theo thời gian. Phát hiện đã được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Nghiên cứu được thực hiện trên 1.262 người có độ tuổi trung bình 44. Trong số này có 57% là phụ nữ, 44% là người da đen và 36% là người bị béo phì. Khi nghiên cứu bắt đầu, không ai trong số những người tham gia có dấu hiệu suy tim. Sức khoẻ tim mạch được các nhà khoa học theo dõi trong thời gian 7 năm. Vào đầu và khi kết thúc nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành siêu âm tim và đo tỷ lệ chất béo trong cơ thể của những người tham gia.

Kết quả cho thấy rằng, những người tăng cân trong thời gian theo dõi có nguy cơ cao hơn suy giảm chức năng cơ tim. Sự dày lên và mở rộng ở tâm thất trái, một dấu hiệu của bệnh suy tim có xu hướng xảy ra nhiều hơn ở những người có sự gia tăng đáng kể cân nặng trong thời gian nghiên cứu.

Mặt khác, những người tham gia đã giảm cân trong thời gian theo dõi 7 năm cho thấy chức năng của cơ tim hoạt động vẫn bình thường, một số người thậm chí còn tốt hơn trước.  

TS. Neeland cho biết: “Tăng cân ở tuổi trung niên, dù ít hay nhiều cũng có thể tác động không có lợi tới hệ thống tim mạch, đặc biệt là các cơ tim. Nếu bạn đang dư thừa trọng lượng, hãy giảm cân và sau đó luôn duy trì nó ở mức ổn định”. 

M. Hiếu H+ (Theo MedicalNewToday)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, có chứa Đan sâm, Vàng đằng, Natto và L-carnitin, giúp phòng ngừa và làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, ho, phù, đau thắt ngực..., cải thiện chức năng tim cho người bệnh suy tim.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch