Cải thiện và phòng ngừa gai cột sống hiệu quả, an toàn

Nguy cơ mắc gai cột sống gia tăng theo độ tuổi

Thoái hóa khớp gối nặng như thế nào cần phẫu thuật?

3 dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa khớp gối, có dịch đầu gối nên tập luyện thế nào?

Đau mỏi vai gáy, đau đầu chóng mặt do thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?

Gai cột sống - Nguyên nhân do đâu?

Gai cột sống là hiện tượng ở rìa các đốt xương sống (cả ở cổ và lưng) xuất hiện các mấu xương mọc chồi ra ngoài, thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là thoái hóa cột sống và thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết làm các đốt xương sống suy yếu, dễ bị tổn thương. Khi đó, cơ thể sẽ phát tín hiệu tự sửa chữa bằng cách lắng đọng calci tại các vị trí bị tổn thương.

Ngoài ra, gai cột sống có thể xảy ra ở người phải thường xuyên làm việc nặng. Áp lực và ma sát lớn lên cột sống có thể dẫn tới tình trạng viêm giữa các đốt sống. Để bảo vệ cột sống, cơ thể đã phản ứng lại hiện tượng này bằng cách sản sinh ra các mỏm xương, sau một thời gian hình thành nên gai cột sống.

Các mỏm gai xương cọ xát lên các dây thần kinh và đốt sống gây đau đớn

Các mỏm gai xương cọ xát lên các dây thần kinh và đốt sống gây đau đớn

Thời gian đầu, khi các gai xương mới xuất hiện, hầu hết đều không gặp bất cứ biểu hiện đau nhức nào. Khi các gai xương này phát triển dài ra chèn ép rễ thần kinh sẽ gây đau nhức dữ dội, người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn khi sinh hoạt, đi lại hàng ngày.

Gai cột sống gây đau lưng qua 3 cơ chế:

- Viêm khớp: Các mỏm gai xương có thể khiến các đốt cột sống cọ xát vào nhau khi vận động, làm tình trạng viêm kéo dài sẽ dẫn tới đau, cứng khớp.

- Chèn ép dây thần kinh: Gai xương chèn vào rễ thần kinh đi ra từ tủy sống gây đau nhức, tê bì tay chân. Giai đoạn sau, cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn khi vận động.

- Nếu các gai xương chèn vào tủy sống, rễ thần kinh lâu ngày sẽ dẫn đến yếu cơ, teo chi, liệt. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, người bệnh có thể gặp phải hội chứng chùm đuôi ngựa, mất kiểm soát đại tiểu tiện.

Cải thiện gai cột sống hiệu quả, an toàn bằng thảo dược

 

Để cải thiện tình trạng đau nhức, phòng ngừa tái phát và ngăn chặn gai xương phát triển, người bệnh cần bổ sung dưỡng chất cần thiết cho xương khớp, cột sống chắc khỏe kết hợp giảm đau, kháng viêm bằng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Điển hình cho xu hướng này là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh được chiết xuất từ sò lưỡi xanh sống ở biển với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy tác dụng hỗ trợ giảm sưng, đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động “tốt” và “rất tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

Hơn nữa, trong dầu vẹm xanh có hàm lượng lớn omega-3 hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau lưng, kháng viêm rất hiệu quả. Dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin B1, B2, K2, magne, calci, glycine, MSM tạo thành sản phẩm tuyệt vời giúp duy trì sức khỏe của cột sống.

Như vậy, người bệnh cần thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh hàng ngày để giúp cải thiện và phòng ngừa gai cột sống hiệu quả, an toàn.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, calci, magne, dầu vẹm xanh, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

ctv1

Đối tượng sử dụng:

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4-6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp