Thoái hóa khớp gối, có dịch đầu gối nên tập luyện thế nào?

Người bị thoái hóa khớp gối, tràn dịch khớp gối nên tập luyện phù hợp với thể trạng (ảnh minh họa)

Người bị viêm khớp nên ăn nhóm thực phẩm nào?

8 biện pháp tự nhiên giúp giảm triệu chứng bệnh gout

Làm sao giảm đau khớp, viêm khớp vào mùa lạnh?

15 loại tinh dầu giúp kiểm soát bệnh viêm khớp

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Khi bị thoái hóa khớp gối, bạn nên vận động nhẹ nhàng, tránh làm việc nặng khiến khớp gối tổn thương nhiều hơn. Những bài tập thể dục hoặc yoga phù hợp sẽ giúp tăng độ linh hoạt và dẻo dai cho khớp gối. Ngoài ra, một số bộ môn như: Đi bộ, đạp xe, bơi lội cũng giúp cải thiện bệnh. Tuy nhiên, bạn không nên tập luyện quá sức mà cần phân chia thời gian hợp lý, đồng thời lắng nghe cơ thể, đề phòng chấn thương có thể xảy ra trong quá trình luyện tập.
Để phòng ngừa thoái hóa khớp gối tiến triển, bạn nên áp dụng những biện pháp đơn giản sau đây:
- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, giàu canxi, chất khoáng, hạn chế sử dụng thực phẩm dầu mỡ, nhiều cholesterol, tránh sử dụng rượu bia và những chất kích thích.
- Kiểm soát cân nặng, tránh thừa cân, béo phì.
- Thể dục đều đặn và đúng cách, tập luyện một số bộ môn nhẹ nhàng như: Bơi lội, dưỡng sinh, yoga,... tránh những động tác quá mạnh và đột ngột.
- Xoa bóp đầu gối mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều, điều này sẽ giúp cơ bắp được lưu thông máu và thư giãn hơn.
- Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Khi bạn thấy xuất hiện triệu chứng của bệnh, cần chủ động khám để có phương pháp điều trị kịp thời.
Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, giúp tăng cường miễn dịch, chống tự miễn, tăng cường bổ sung dưỡng chất cho sụn khớp, cải thiện triệu chứng đau, viêm và tràn dịch khớp gối. Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược Hoàng Thấp Linh với thành phần chính chiết xuất từ hy thiêm kết hợp với các thảo dược chống viêm, giảm đau thực vật như: Bạch thược, sói rừng, nhũ hương,... giúp cải thiện và phòng ngừa thoái hóa khớp gối an toàn, hiệu quả.
Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh nhận định: “Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối, tràn dịch khớp gối, chúng ta nên phối hợp với những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, giúp tăng hiệu quả điều trị. Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược Hoàng Thấp Linh đã được nghiên cứu lâm sàng cho hiệu quả tốt. Sản phẩm có thành phần chính là hy thiêm giúp cải thiện triệu chứng, giảm đau, chống viêm, điều hòa hệ miễn dịch là nguyên nhân sâu xa gây ra bệnh lý này. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến hệ thống gan thận, sinh hóa máu. Do đó, người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài”.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp gối, bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty có thương hiệu lâu năm trên thị trường, được giới chuyên gia đánh giá cao trong những hội thảo khoa học, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là một trong số ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. Do đó, để cải thiện và phòng ngừa thoái hóa khớp gối, hãy sử dụng Hoàng Thấp Linh mỗi ngày, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp.
Công dụng: Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
- Nên sử dụng thành từng đợt từ 2-3 tháng.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Để tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả!
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi