"Thủ phạm" gây tiếng vo ve trong tai và cách cải thiện bằng thảo dược

Tiếng vo ve trong tai gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

5 sự thật bạn cần biết về chứng ù tai

Ù tai có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Ù tai về đêm: Nên làm gì để có cảm giác dễ chịu?

Tăng huyết áp ảnh hưởng đến thính giác thế nào?

Tiếng vo ve trong tai do đâu?

Nghe thấy tiếng vo ve trong tai là biểu hiện của chứng ù tai. Ngoài tiếng vo ve, người bệnh còn nghe nhiều âm thanh khác như tiếng chuông reo, tiếng nước chảy, tiếng sóng biển...

Âm thanh thường rõ hơn trong môi trường yên tĩnh, nhất là vào ban đêm khiến người bệnh khó ngủ, mệt mỏi, không thể tập trung làm việc hay sinh hoạt bình thường, giảm chất lượng sống...

Nguyên nhân ù tai, nghe thấy tiếng vo ve trong tai chủ yếu là do chấn thương âm thanh. Bạn thường sẽ bị ù tai khi nghe nhạc âm lượng lớn hoặc do phơi nhiễm liên tục với tiếng ồn có cường độ cao ở nơi làm việc.

Nguyên nhân tiếp theo là do tiến trình lão hóa của cơ thể, khiến tế bào lông nhỏ trong ốc tai bị suy giảm. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như:

- Sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc lợi tiểu trong thời gian dài không theo chỉ định của bác sĩ.

- Ráy tai quá nhiều gây tắc nghẽn và gây ra triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu khó chịu.

- Sử dụng quá nhiều chất kích thích như: Thuốc lá, rượu, bia…

- Thiếu máu, căng thẳng thần kinh, rối loạn tự miễn, cảm cúm, cảm lạnh…

Cách cải thiện tiếng vo ve trong tai

 

Có rất nhiều phương pháp điều trị tình trạng ù tai, tai có tiếng kêu vo ve nhưng muốn hiệu quả tối ưu cần phải dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Đây cũng chính là lý do khiến cho mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp điều trị không giống nhau. Các phương pháp thường được áp dụng như:

- Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

- Có chế độ ăn uống khoa học đảm bảo đầy đủ và đa dạng các chất dinh dưỡng.

- Hạn chế tiếp xúc với âm thanh tiếng ồn quá lớn.

- Luyện tập thể dục thể thao để cải thiện miễn dịch, lưu thông khí huyết, kích thích tinh thần thoải mái, hạn chế nguy cơ bị stress, căng thẳng...

Bên cạnh đó, bạn có thể hỗ trợ tăng cường thính lực, cải thiện tiếng vo ve trong tai nhờ cây cối xay. Theo nghiên cứu tại Ấn Độ, chiết xuất từ cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương hoạt chất Diclofenac. Nhờ đó, cây cối xay giúp cải thiện hiệu quả tình trạng ù tai, đau tai, tai nghe kém rất tốt.

Nhận thấy công dụng tốt của cây cối xay, các nhà khoa học tại Viện Thực phẩm chức năng đã nghiên cứu, sử dụng công nghệ lượng tử để bào chế thành công sản phẩm viên uống chứa thành phần chính là cây cối xay tiện dụng.

Ngoài cây cối xay, sản phẩm còn kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… Sản phẩm giúp mang tới công dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, bảo vệ tế bào thần kinh thính giác, tăng cường thính lực, nhờ đó giúp cải thiện các vấn đề thính lực như ù tai, trong tai có tiếng vo ve, nghe kém hiệu quả.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính. Mới đây, nhãn hàng Kim Thính vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng