5 sự thật bạn cần biết về chứng ù tai

Ù tai là cảm nhận về âm thanh khi không có tiếng ồn thực tế bên ngoài.

Nghe thấy tiếng mạch đập trong tai - Hãy cẩn trọng!

Ù tai về đêm: Nên làm gì để có cảm giác dễ chịu?

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

4 loại thảo dược tốt cho thính giác

Dưới đây là 5 sự thật về ù tai bạn nên để có phương pháp cải thiện sớm mang tới hiệu quả cao.

1. Ù tai có 2 loại chính

Ù tai là hiện tượng nghe thấy tiếng ồn trong đầu, không xuất phát từ bên ngoài. Tiếng kêu trong tai có thể là tiếng vo ve, ong ong, gầm thét, hoặc tiếng rít… Có hai loại ù tai chính: ù tai không theo nhịp và ù tai theo nhịp.

- Ù tai không theo nhịp là do hoạt động bất thường trong não, thường gây ra các tiếng ồn như âm thanh, giai điệu hoặc tiếng rè. Nguyên nhân có thể do tổn thương tai, lão hóa, tiếp xúc với tiếng ồn lớn hoặc căng thẳng.

- Ù tai theo nhịp là do các vấn đề về mạch máu, thường khiến người bệnh nghe thấy tiếng kêu như nhịp tim hoặc mạch đập ở bên trong tai. Nguyên nhân có thể do tăng huyết áp, xơ vữa động mạch hoặc khối u. Ù tai theo nhịp thường ít phổ biến hơn so với ù tai không theo nhịp.

2. Tuần hoàn máu kém và chức năng thận suy giảm là nguyên nhân phổ biến gây ù tai

Có nhiều nguyên nhân gây ù tai, trong tai có tiếng kêu nhưng nguyên nhân sâu xa được xác định là do tuần hoàn máu kém và chức năng thận suy giảm.

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu có nhiệm vụ đưa oxy cùng các dưỡng chất cần thiết tới nuôi dưỡng thần kinh thính giác, nhờ đó tai của chúng ta có thể nghe tốt. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến thần kinh thính giác không nhận đủ dinh dưỡng để hoạt động, gây ra các vấn đề về thính lực, phổ biến nhất là ù tai, nghe kém.

- Chức năng thận suy giảm: Theo đông y, “thận khai khiếu ra tai”. Điều này có nghĩa chức năng thận có quan hệ mật thiết với sức khỏe thính giác. Khi thận khỏe, tai sẽ nghe tốt, thận kém sẽ gây ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực.

3. Ù tai cần được điều trị càng sớm càng tốt

Nhiều người luôn cho rằng, ù tai là vấn đề không nghiêm trọng, không cần điều trị. Tuy nhiên, ù tai kéo dài sẽ dẫn đến rất nhiều ảnh hưởng cho tâm lý, sức khỏe, cuộc sống của người mắc. Thậm chí, ù tai kéo dài không điều trị còn gây điếc vĩnh viễn. Do đó, nếu đang bị ù tai, bạn không được chủ quan mà cần tìm cách điều trị càng sớm càng tốt. Điều trị sớm sẽ giúp mang đến hiệu quả cao.

4. Có nhiều cách để phòng ngừa ù tai

Để bảo vệ thính giác và giảm thiểu rủi ro gặp phải tình trạng ù tai, bạn có thể đeo nút tai chống ồn hoặc sử dụng tai nghe chống ồn khi ở nơi ồn ào hoặc khi sử dụng máy móc ồn ào như máy công cụ, máy cắt cỏ, máy khoan.

Hạn chế thời gian tiếp xúc tiếng ồn lớn, không nên nghe nhạc lớn quá 30 phút liên tục và chọn những nơi yên tĩnh để thư giãn. Giữ âm lượng tai nghe dưới 60% mức tối đa để bảo vệ thính giác và tránh gây ù tai.

Có chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn hàng ngày cũng là cách giúp phòng ngừa và cải thiện ù tai hiệu quả.

5. Sử dụng thảo dược giúp giảm ù tai, tăng cường thính lực

Nhiều người khi nhận thấy có triệu chứng ù tai hay điếc tai thường nghĩ ngay tới việc sử dụng máy trợ thính. Tuy nhiên, đây không phải phương pháp tối ưu. Dùng máy trợ thính không làm tăng khả năng nghe tự nhiên của đôi tai, khiến người bệnh phụ thuộc.

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm thảo dược sẽ giúp mang đến hiệu quả cao, tăng cường khả năng nghe của đôi tai, đặc biệt là rất an toàn cho sức khỏe. sản phẩm nổi tiếng trên thị trường hiện nay, được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt, chuyên gia đánh giá cao là sản phẩm có thành phần chính từ cao cối xay, kết hợp cùng cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa…

sản phẩm hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, bảo vệ tế bào thần kinh thính giác, tăng cường thính lực, nhờ đó giảm nhanh triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu hiệu quả, an toàn.

Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ tối đa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao nên mang đến hiệu quả tốt mà rất an toàn cho sức khỏe.

Khi nhận thấy tai có triệu chứng bị ù hoặc trong tai có những âm thanh khó chịu như tiếng ve kêu, ong kêu… người bệnh không nên chủ quan mà cần thăm khám bác sĩ để được tư vấn điều trị, có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây cối xay để giúp thính lực khỏe mạnh.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng