Nguyên nhân gây u tuyến giáp và phương pháp cải thiện

U tuyến giáp là tổn thương dạng khối khu trú nằm trong tuyến giáp.

Cải thiện u tuyến giáp lành tính an toàn, hiệu quả

Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Nguyên nhân u tuyến giáp

Có rất nhiều nguyên nhân gây hình thành khối u bên trong tuyến giáp như: Di truyền, thừa hoặc thiếu iod, mắc các bệnh lý về tuyến giáp... cụ thể:

Di truyền

Bệnh u tuyến giáp thường có yếu tố di truyền. Với những người sinh ra trong gia đình có bố hoặc mẹ hay người thân đã từng mắc u tuyến giáp thì họ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với bình thường.

Nhiễm phải các chất phóng xạ, chất độc hại

Việc tiếp xúc thường xuyên với các chất phóng xạ, chất độc hại trong quá trình sinh sống hay điều trị bệnh bằng phương pháp xạ trị có thể gây thay đổi chức năng của tuyến giáp. Điều này làm tăng nguy cơ gây bệnh u tuyến giáp và ung thư tuyến giáp. Đặc biệt nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp càng cao ở người có tiền sử xạ trị vùng cổ hoặc toàn thân.

Thiếu hoặc thừa iod

Chế độ dinh dưỡng thiếu hoặc thừa iod là yếu tố nguy cơ gây bệnh u tuyến giáp

Chế độ dinh dưỡng thiếu hoặc thừa iod là yếu tố nguy cơ gây bệnh u tuyến giáp

Thiếu hoặc thừa iod liên quan chặt chẽ đến các bệnh về tuyến giáp, trong đó có u tuyến giáp. Nếu cơ thể thừa quá nhiều iod sẽ gây ra tình trạng cường giáp, nếu quá thiếu iod sẽ dẫn đến suy giáp.

Các thống kê cho thấy những khu vực ven biển và miền núi là những nơi có tỷ lệ mắc u tuyến giáp cao, nguyên nhân liên quan trực tiếp đến việc người dân trên địa bàn này được cung cấp quá nhiều hoặc quá ít iod.

Mắc các bệnh lý tuyến giáp

Những người đang mắc các bệnh lý tuyến giáp như viêm tuyến giáp, suy giảm hormone tuyến giáp, nang giáp… thì khả năng mắc u tuyến giáp sẽ cao hơn so với người có tuyến giáp khỏe mạnh.

Hệ miễn dịch suy giảm

Hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại sự các tác nhân gây bệnh. Do đó, hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ là yếu tố thuận lợi cho các tác nhân gây hại tấn công. Lúc này, tuyến giáp cũng là cơ quan bị ảnh hưởng trực tiếp, làm tăng nguy cơ u tuyến giáp.

Ngoài 5 yếu tố trên vẫn còn các nguyên nhân khác có thể gây ra bệnh u tuyến giáp như thói quen hút thuốc lá, uống rượu, tuổi tác và giới tính, sự thay đổi nồng độ estrogen trong cơ thể...

 

Cải thiện u tuyến giáp từ thiên nhiên

Nguyên nhân sâu xa gây u tuyến giáp là do sự suy yếu và rối loạn hệ miễn dịch. Do vậy, để thu nhỏ khối u tuyến giáp hiệu quả, người bệnh cần có biện pháp hỗ trợ điều hòa hệ miễn dịch và cân bằng nồng độ hormone tuyến giáp. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ hải tảo. Theo y học cổ truyền hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên giúp làm mềm và teo nhỏ khối u tuyến giáp. Y học hiện đại cho rừng hải tảo giúp teo u tuyến giáp nhờ cơ chế điều hòa miễn dịch tạo nên.

Ngoài chiết xuất hải tảo, sản phẩm còn chứa những thành phần khác như: Cao bán biên liên, cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh u tuyến giáp bao gồm khó thở, nuốt nghẹn, khàn giọng, ho khan,... từ đó góp phần nâng cao sức khỏe tuyến giáp và thể trạng người bị bệnh u tuyến giáp lành tính. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ. Một khảo sát của tạp chí khoa học cho kết quả: có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả teo nhỏ khối u của sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất hải tảo.

Để hỗ trợ kiểm soát kích thước khối u tuyến giáp hiệu quả, an toàn, bên cạnh các phương pháp điều trị, hãy nhớ sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày bạn nhé.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc u tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của u tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp cải thiện bệnh u tuyến giáp

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp cải thiện bệnh u tuyến giáp

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á U

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết