U tuyến giáp lành tính có cần mổ không?

Điều trị u tuyến giáp lành tính không chỉ là giảm kích thước khối u mà cần điều hòa chức năng tuyến giáp, ngăn ngừa tái phát (ảnh minh họa)

Những thực phẩm tốt cho người bệnh u tuyến giáp lành tính

Người bị u tuyến giáp lành tính nên và không nên ăn gì?

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Bướu giáp đơn nhân kèm nặng vùng ngực có phải ung thư tuyến giáp?

Dược sỹ tư vấn:
Bạn Thanh Hiền thân mến!
U tuyến giáp lành tính là hiện tượng có một khối mô hay nhiều tế bào tập trung riêng biệt trong lòng tuyến giáp, gây thay đổi về cấu trúc, thậm chí cả chức năng của cơ quan nội tiết này. Có nhiều yếu tố gây nên u tuyến giáp, tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, mỗi giây trong cơ thể chúng ta đều có những tế bào mới được sinh ra và các tế bào già, lỗi, lạ bị chết đi, gọi là “quá trình chết theo chu trình của tế bào”, quá trình này được kiểm soát chặt chẽ với vai trò quan trọng của hệ miễn dịch. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn, các tế bào lạ, già, lỗi sẽ không bị tiêu diệt dẫn đến mất cân bằng giữa quá trình sinh ra và chết đi của tế bào, hệ quả là gây tăng sinh tế bào, hình thành nên khối u tuyến giáp lành tính. Vì thế, để khắc phục một cách triệt để thì cần tác động vào “phần gốc” này. Do vậy, mục tiêu điều trị u tuyến giáp lành tính không chỉ là giảm kích thước khối u. Quan trọng hơn, về lâu dài cần phải: Ổn định miễn dịch, điều hòa chức năng tuyến giáp, ngăn ngừa tái phát và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người dùng.
Việc điều trị u tuyến giáp hầu hết chỉ có biện pháp tây y như: Sử dụng thuốc, iod phóng xạ, phẫu thuật,… Tuy nhiên, các biện pháp này còn tồn tại nhiều tác dụng phụ và mới chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt chứ chưa tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh.
Với câu hỏi của bạn, u tuyến giáp lành tính có nên mổ không, xin trả lời là chỉ nên mổ khi thật sự cần thiết, bởi những biến chứng có thể xảy ra trong và sau mổ là rất nguy hiểm. Phương pháp này chỉ được áp dụng đối với trường hợp u tuyến giáp ác tính hoặc khi khối u lành tính phát triển với kích thước lớn gây khàn tiếng, nuốt nghẹn, khó thở cho người bệnh. Một số biến chứng khi mổ u tuyến giáp có thể gặp, đó là: 
- Nhiễm trùng.
- Suy giáp sau phẫu thuật.
- Khối u tái phát sau phẫu thuật,...
Chính vì thế, để cải thiện bệnh u tuyến giáp hiệu quả, vào năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp với nhiều vị thuốc quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc,... Trong nhiều tài liệu uy tín được xuất bản như: Sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc”, sách Trung dược học ghi chép: Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm mềm khối u rắn, đặc biệt trong các trường hợp bị u bướu. 
Trên thế giới, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy: Những hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị các bệnh tuyến giáp.
Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, chuyên gia Trần Đình Ngạn - người thầy đã có thâm niên nghiên cứu và công tác hơn 40 năm trong lĩnh vực nội tiết cho biết: “Qua nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc. Ngoài ra, hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.
Sản phẩm này là thành quả của sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền với công nghệ bào chế hiện đại. Đây là sản phẩm nổi tiếng nhiều năm qua trên thị trường Việt Nam, chuyên dùng cho người bị bệnh tuyến giáp nói chung và u tuyến giáp lành tính nói riêng. Sản phẩm có tác dụng:
- Giúp điều hòa miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gây u tuyến giáp lành tính nhờ các thành phần như: Hải tảo, cao khổ sâm nam, cao ba chạc, cao lá neem, iod (dưới dạng kali iodid và chiết xuất hải tảo).
- Giúp cải thiện triệu chứng bệnh u tuyến giáp như bướu to, da khô, tóc rụng, người mệt mỏi nhờ: Chiết xuất hải tảo, cao bán biên liên, magnesi.
Vì vậy, để cải thiện hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp nói chung và u tuyến giáp lành tính nói riêng, hãy sử dụng sản phẩm Ích Giáp Vương mỗi ngày bạn Thanh Hiền nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Dược sỹ Yên Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng; Đồng thời nhãn hàng Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519, Hotline miễn cước 18006103. https://ichgiapvuong.com/.
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi