Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

U tuyến giáp lành tính có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Những điều cần biết về bướu tuyến giáp

Tìm hiểu những nguyên nhân gây bướu tuyến giáp

U tuyến giáp lành tính có cần mổ không?

Triệu chứng u tuyến giáp lành tính

U tuyến giáp hình thành do sự tăng sinh bất thường của các mô tuyến giáp. Khối u có thể ở dạng rắn hoặc lỏng, hơn 90% các trường hợp mắc u tuyến giáp là lành tính. Vì thế, đa số trường hợp u tuyến giáp không có triệu chứng rõ rệt, chỉ được phát hiện qua thăm khám.

Trong trường hợp u tuyến giáp lành tính tăng kích thước nhanh, khối u có thể chèn ép thực quản, khí quản, thanh quản gây nuốt nghẹn, khó thở, giọng nói thay đổi, đau ở phía trước cổ. Vùng cổ phình to cũng có thể là dấu hiệu cho thấy có khối u xuất hiện ở tuyến giáp.

Ở một số trường hợp, khối u phát triển mạnh và sản sinh ra nhiều hormone tuyến giáp, người bệnh sẽ có các triệu chứng của cường giáp như: Sút cân không rõ nguyên nhân, nhịp tim nhanh, bồn chồn, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt

U tuyến giáp lành tính điều trị như thế nào?

U tuyến giáp tăng kích thước có thể cản trở khả năng nuốt, nói chuyện

U tuyến giáp tăng kích thước có thể cản trở khả năng nuốt, nói chuyện

Trong trường hợp được xác định là u lành tính kích thước nhỏ, người bệnh nên tái khám định kỳ, siêu âm tuyến giáp để theo dõi sự phát triển của khối u.

Nếu khối u tăng kích thước quá nhanh, ảnh hưởng đến khả năng ăn, nuốt, nói, gây mất thẩm mỹ hoặc có nghi ngờ có biểu hiện ác tính, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.

Trường hợp những khối u có kích thước lớn hơn 15mm có thể được xem xét can thiệp bằng đốt sóng cao tần (RFA). Phương pháp đốt sóng cao tần hiệu quả với các nhân tuyến giáp lành tính có kích thước nhỏ. Thời gian thực hiện diễn ra trong vòng 1 tiếng. Tỷ lệ gây ra biến chứng suy giáp thấp hơn nhiều so với phẫu thuật.

Giải pháp hỗ trợ kiểm soát u tuyến giáp lành tính từ thảo dược

 

Trên thực tế, không phải trường hợp nào được chẩn đoán u tuyến giáp cũng tiến triển thành các dạng ác tính. Vì thế, người bệnh cần tránh tâm lý hoang mang, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần.

Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ, người bị u tuyến giáp lành tính có thể tìm đến giải pháp từ thảo dược hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển và thu nhỏ khối u tuyến giáp. Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có thành phần chính là hải tảo, kết hợp các thảo dược quý như khổ sâm nam, bán biên liên, ba chạc, lá neem....

Nghiên cứu năm 2012 cho thấy các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò điều hòa miễn dịch, chống tự miễn và ngăn chặn sự hình thành khối u, bình ổn hormone tuyến giáp. Hải tảo khi được kết hợp với nhiều thảo dược quý khác sẽ giúp tăng cường tác dụng chống tự miễn, kháng viêm, chống oxy hóa. Nhờ đó, sản phẩm hỗ trợ giảm sự tiến triển của u tuyến giáp.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 97% người dùng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo cảm thấy hài lòng về tác dụng thu nhỏ khối u tuyến giáp của sản phẩm.

Để cải thiện các triệu chứng do u tuyến giáp lành tính, bạn nên tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh, theo dõi sức khỏe định kỳ kết hợp với sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

igvq

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc; Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết