Cải thiện u tuyến giáp lành tính an toàn, hiệu quả

Hầu hết các khối u tuyến giáp là lành tính chỉ có một số ít khoảng 5% là ác tính.

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Bướu tuyến giáp có nguy hiểm không?

Các phương pháp điều trị u tuyến giáp lành tính hiện nay

U tuyến giáp lành tính có kích thước nhỏ nhưng có thể phát triển dần theo thời gian, gây mất thẩm mỹ, chèn ép khí quản và thực quản khiến người bệnh cảm thấy khó thở, khó nuốt. Để điều trị u tuyến giáp lành tính, các bác sỹ thường chỉ định những phương pháp sau:

- Theo dõi và tái khám định kỳ: Nếu khối u lành tính có kích thước nhỏ khoảng 1-2cm, người bệnh chỉ cần tái khám định kỳ để làm các xét nghiệm xem mức độ tiến triển của khối u.

- Sử dụng thuốc nội khoa: Nếu khối u có kích thước khoảng 2-3cm, thì người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc Levothyroxine. Tuy nhiên khi dùng thuốc Levothyroxin kéo dài, người bệnh có thể gặp phải tác dụng phụ như: Loãng xương, rối loạn nhịp tim,...

- Mổ u tuyến giáp: Mổ u tuyến giáp được chỉ định khi khối u có kích thước từ 4cm trở lên, gây khó thở, nuốt nghẹn, hoặc nghi ngờ ác tính. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn hàng đầu. Bởi sau phẫu thuật tuyến giáp, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng như là: Chảy máu, khàn giọng, suy giáp phải uống thuốc hormone thay thế suốt đời,...

- Đốt sóng cao tần: Ngoài mổ người bệnh có thể được chỉ định đốt sóng cao tần. Đây là phương pháp dùng nhiệt để phá hủy khối u tuyến giáp. Tuy nhiên để thu nhỏ khối u tuyến giáp, người bệnh cần phải thực hiện nhiều lần, chi phí cao và bệnh có thể tái phát sau điều trị.

Giải pháp hỗ trợ điều trị u tuyến giáp từ thiên nhiên

Bên cạnh các phương pháp điều trị bằng Tây y, hiện nay nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là hải tảo để ngăn chặn khối u tuyến giáp phát triển. Theo Đông y, hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, nghĩa là làm mềm khối u rắn nên hỗ trợ rất tốt trong điều trị u tuyến giáp.

 

Một trong những phát hiện mới của các nhà khoa học Úc tại Đại học Southern Cross về tác dụng của hải tảo đối bệnh tuyến giáp. Đó là, hải tảo giàu các hoạt chất sinh học như: Meroterpenoids, phlorotanin và fucoidan giúp kháng viêm, chống ung thư. Đặc biệt, hải tảo còn có khả năng tăng cường chức năng miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của u, bướu và bình ổn hormone tuyến giáp. Đây là một phát hiện mới mang tính đột phá trong hỗ trợ điều trị ung bướu nói chung và u bướu tuyến giáp nói riêng.

Đặc biệt khi kết hợp hải tảo cùng các thảo dược quý khác như: Khổ sâm nam, bán biên liên, lá neem, ba chạc... sẽ cho tác động kép nhờ khả năng điều hòa miễn dịch; bình ổn hormone tuyến giáp, từ đó giúp hỗ trợ làm mềm, giảm viêm, sưng đau và thu nhỏ bướu giáp, giúp ổn định nhịp tim, huyết áp, giảm cholesterol máu, chống mệt mỏi.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, có 97% người dùng Ích Giáp Vương chứa thành phần chính hải tảo hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, bên cạnh các biện pháp Tây y, người bệnh có thể kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần hải tảo để thu nhỏ khối u tuyến giáp hiệu quả.

Thúy Hiền

 

TPBVSK Ích Giáp Vương giúp ngăn chặn sự tiến triển của bướu tuyến giáp

Empty

Thành phần: Chiết xuất hải tảo, cao khổ sâm nam, cao lá neem,…

Dùng cho những người:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già