Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Dấu hiệu ung thư tuyến giáp thường gây nhầm lẫn khiến người bệnh chủ quan

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Những điều cần biết về bướu tuyến giáp

Bí kíp cải thiện nhân tuyến giáp bằng thảo dược

Ung thư tuyến giáp do đâu?

Ung thư tuyến giáp (bướu cổ ác tính) xảy ra khi các tế bào trong tuyến giáp phát triển đột biến khiến chúng nhân lên nhanh chóng, tiêu diệt tế bào khỏe mạnh và tích tụ thành khối u. Nguyên nhân ung thư tuyến giáp có thể đến từ:

- Yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có bố mẹ, anh chị em mắc bệnh thì nguy cơ bị ung thư tuyến giáp do di truyền của bạn cao hơn người khác. 

- Bệnh tuyến giáp: Trường hợp mắc các bệnh lý tuyến giáp như bướu nhân tuyến giáp, suy giáp, viêm tuyến giáp… nếu không được kiểm soát tốt sẽ có nguy cơ ung thư tuyến giáp cao hơn.

- Nhiễm xạ: Tình trạng nhiễm phóng xạ qua đường tiêu hóa, đường hô hấp có thể gây ảnh hưởng đến tuyến giáp và làm tăng nguy cơ bị bướu ác tính.

- Chế độ ăn thiếu hoặc thừa iod, người thừa cân béo phì, thường xuyên uống rượu, hút thuốc lá… cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp.

Dấu hiệu ung thư tuyến giáp giai đoạn đầu

Dấu hiệu nhận biết ung thư tuyến giáp rất dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác nên khó phát hiện. Dưới đây là một số triệu chứng điển hình:

- Giọng khàn: Nhiều người dễ nhầm lẫn và bỏ qua dấu hiệu này. Giọng khàn do khối u tuyến giáp phát triển gây chèn ép lên dây thanh quản kiểm soát các cơ mở và đóng dây thanh âm nằm ngay phía sau tuyến giáp.

- Xuất hiện khối u: Người bệnh cảm nhận có khối u to, rắn, cố định trước cổ.

- Khó khăn trong ăn uống: Do khối u tuyến giáp có kích thước ngày càng lớn và chèn ép khiến người bệnh khó nuốt, nuốt vướng.

- Da sẫm màu: Da vùng cổ có thể bị thâm nhiễm hoặc sùi loét, chảy máu.

Bị ung thư tuyến giáp sống được bao lâu?

Tinh thần và thói quen sinh hoạt đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của người Ung thư tuyến giáp

Tinh thần và thói quen sinh hoạt đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của người ung thư tuyến giáp

So với nhiều loại ung thư khác, ung thư tuyến giáp được xếp vào loại bệnh ung thư tiên lượng tốt hơn, tiến triển chậm, có thể chữa khỏi nếu được điều trị sớm và đúng cách.

Việc xác định ung thư tuyến giáp sống được bao lâu là khó có con số cụ thể, vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bắt đầu điều trị từ giai đoạn nào, phân loại ung thư, thể trạng, tinh thần, sự tuân thủ điều trị. Bạn có thể tham khảo thông tin sau:

- Nếu bệnh được điều trị ở giai đoạn đầu, chưa di căn thì cơ hội sống trên 5 năm đạt gần 100%, trên 10 năm đạt 75%. 

- Nếu điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn 3, khối u phát triển và lan tới những hạch bạch huyết vùng cổ thì người mắc có khoảng 80% cơ hội sống trên 5 năm. 

- Trường hợp khối u đã di căn đến những bộ phận khác trong cơ thể, tỷ lệ sống trên 5 năm chỉ còn 50%.

- Phụ thuộc vào loại ung thư tuyến giáp: Trong đó, ung thư tuyến giáp thể nhú thường có tỷ lệ sống trên 5 năm cao nhất (đạt 95%). Còn ung thư thể không biệt hóa là loại u ác tính nhất, xâm lấn nhanh, tiên lượng xấu trong thời gian ngắn.

Hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư tuyến giáp với thảo dược

 

Hiện nay, bên cạnh điều trị ung thư tuyến giáp bằng các phương pháp hiện đại, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin (cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan) giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ cải thiện ung thư tuyến giáp.

Theo nghiên cứu được công bố năm 2010, methylsulfonylmethane có khả năng chống lại khối u ác tính di căn, hỗ trợ chữa lành vết thương và chống lão hóa tế bào. Theo nghiên cứu năm 2012, kẽm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa u bướu, giảm sự hình thành mạch máu và cảm ứng các cytokine gây viêm. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn có khả năng hỗ trợ chống u bướu, trong đó có ung thư tuyến giáp.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu. Vì vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là công thức đột phá giúp hỗ trợ kiểm soát khối u tuyến giáp hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện ung thư tuyến giáp thì giới chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín… Mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Nguyễn Thanh

 

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết