Gợi ý 6 cách vệ sinh và làm trắng răng tự nhiên

Hàm răng trắng sáng báo hiệu cơ thể khỏe mạnh

Mẹ đã biết chăm sóc răng miệng cho con khi răng mọc chưa?

4 cách chăm sóc da để có làn da trắng mịn tự nhiên, làm đẹp tại nhà

Người già nên chăm sóc răng miệng thế nào để hạn chế sâu răng, mất răng?

Nhận biết nhanh những dấu hiệu mọc răng của con yêu

Những vết ố vàng trên răng có thể xuất hiện do các nguyên nhân: Viêm nướu, men răng mỏng, vệ sinh răng miệng kém, thói quen uống cà phê, trà hoặc hút thuốc. Bởi vậy, bằng việc làm sạch, tăng cường dinh dưỡng cho răng, nướu, không chỉ khiến răng trắng sáng, niêm mạc miệng khỏi viêm nhiễm, mà còn giúp bạn tự tin khi giao tiếp, tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên.

Dưới đây là các biện pháp giúp làm trắng răng tự nhiên, vệ sinh răng miệng rất đơn giản mà hiệu quả. Mời bạn cùng tham khảo ngay nhé!

1. Vệ sinh răng miệng đúng cách

Cách tốt nhất để giữ răng trắng sáng tự nhiên là vệ sinh sau mỗi bữa ăn với loại kem đánh răng phù hợp, kết hợp dùng chỉ nha khoa và súc miệng thường xuyên.

Bên cạnh đó, một số thói quen xấu như: Hút thuốc lá, uống quá nhiều cà phê, trà, soda có thể khiến răng bị đổi màu theo thời gian do chúng có thể bào mòn men răng, bởi vậy, hãy giảm bớt và loại bỏ dần những thói quen trên.

2. Súc miệng bằng dầu dừa

Dầu dừa được biết tới có khả năng kháng khuẩn, dịu tổn thương, đồng thời giúp nuôi dưỡng niêm mạc miệng chắc khỏe, nhờ đó vừa làm trắng răng, vừa tăng cường sức khỏe nướu, lợi. Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Vệ sinh Nha khoa đương đại cho thấy, súc miệng bằng dầu dừa được cho là phương pháp tự nhiên, an toàn và không có tác dụng phụ.

Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, súc miệng trong vài phút, có thể ngậm 2 - 3 phút rồi mới nhổ bỏ. Bên cạnh đó, bạn có thể thoa đều dầu dừa lên răng trong 5 - 10 phút cũng mang lại tác dụng rất tốt.

3. Sử dụng giấm táo

Giấm táo không chỉ có vai trò trong việc làm đẹp mà đây còn là một kháng sinh tự nhiên, giữ sạch răng, nướu, loại bỏ mảng bám cứng đầu trên răng, từ đó giúp răng trắng khỏe, sáng bóng.

Trong giấm táo chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng sinh học như: Acid acetic, kali, magne, men vi sinh,... và nhiều enzyme có khả năng ức chế vi khuẩn có hại, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Hơn nữa, vì nó có tính acid tự nhiên nên giấm táo có thể loại bỏ mảng bám khỏi răng của bạn, giúp làm trắng răng hiệu quả.

Để sử dụng giấm táo làm trắng răng, bạn có thể pha với nước lọc, dùng súc miệng hàng ngày, nên sử dụng liên tục ít nhất 1 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy một miếng vải mỏng, thấm giấm táo và chà lên răng trong khoảng 1 phút, sau đó súc miệng lại với nước cũng có hiệu quả tương tự.

4. Dùng vỏ chanh hoặc cam

Tương tự như giấm táo, một số người sử dụng trái cây họ cam quýt như chanh, cam hoặc tinh dầu chanh để làm trắng răng.

Các loại trái cây này chứa nhiều acid có lợi, giúp làm trắng răng mà rất tốt cho hệ tiêu hóa. Cách đơn giản nhất là sử dụng vỏ chanh hoặc vỏ cam chà lên răng, sau đó súc miệng lại với nước. Tuy nhiên, hàm lượng acid cao có thể làm mòn men răng nên bạn chỉ cần duy trì 1 - 2 lần mỗi ngày, tránh sử dụng quá nhiều.

5. Than hoạt tính

Than hoạt tính được biết đến là một nguyên liệu có khả năng loại trừ độc tố, nhưng bạn có biết rằng, chúng cũng được sử dụng để làm trắng răng bằng cách hấp thụ mảng bám cứng đầu.

Để sử dụng than hoạt tính làm trắng răng tự nhiên, hãy làm ướt bàn chải, nhúng vào bột than hoạt tính và đánh răng như với kem thông thường thường. Bạn nên chú ý, chải kỹ các khu vực có nhiều vết ố, sau đó, ngậm chút nước và súc miệng thật sạch.

Để có kết quả tốt nhất, hãy đánh răng bằng than hoạt tính 2 – 3 lần/tuần, nhưng tránh sử dụng nếu bạn bọc răng sứ hoặc thực hiện quy trình nha khoa khác.

6. Sử dụng nước súc miệng thảo dược

Đây cũng là một trong những phương pháp cũng được rất nhiều người áp dụng để làm trắng răng, chắc nướu. Với nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, được nghiên cứu và bào chế dưới dạng dung dịch tiện dùng, rất an toàn mà lại mang đến hiệu quả nhanh chóng, không chỉ giúp làm sạch răng miệng mà còn tăng cường dinh dưỡng cho nướu, lợi, giúp chúng chắc khỏe từ bên trong. Nổi bật trên thị trường hiện nay là sản phẩm chứa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, kết hợp với dịch chiết vỏ chay, cùi quả cau, lá trầu không, giúp kháng khuẩn, giảm sưng viêm, làm săn chắc nướu, lợi. Đặc biệt nguồn dưỡng chất dồi dào trong sáp ong giúp nuôi dưỡng niêm mạc miệng ngày càng chắc khỏe, đồng thời loại bỏ các tác nhân gây hại tồn tại trong khoang miệng, làm dịu tổn thương, giúp viêm loét trong khoang miệng chóng lành.

Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những cách vệ sinh và làm trắng răng hiệu quả. Bên cạnh việc vệ sinh hàng ngày, sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính là sáp ong sẽ giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc răng miệng, hạn chế răng ố vàng, đồng thời giữ hơi thở của bạn thơm mát.

Phạm Mơ H+ 

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Hôi miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi… là những bệnh lý phổ biến bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Để phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về răng miệng này hiệu quả, chúng ta cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày kết hợp với sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng giúp lợi chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả hơn.
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng.
Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng, tụt lợi, người có thói quen hút thuốc lá, hơi thở có mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 lần để giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.


Dung dịch nha khoa Nutridentiz

sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Liên hệ: 024.37757240, tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp