Nguyên nhân gây viêm thanh quản mạn và cách đối phó hiệu quả

Viêm thanh quản mạn tính ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống người bệnh

Làm thế nào để kiểm soát bệnh viêm thanh quản mạn tính?

Điều trị viêm thanh quản mạn tính như thế nào?

Viêm thanh quản mạn tính: Nên ăn và kiêng gì?

Những điều cần biết về viêm thanh quản mạn tính

Nguyên nhân gây viêm thanh quản mạn

Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng niêm mạc thanh quản bị viêm nhiều lần và kéo dài từ 3 tuần trở lên. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng khàn tiếng kéo dài, ho khan nhiều hơn vào sáng sớm, đau rát họng… ảnh hưởng lớn tới công việc và cuộc sống.

Nguyên nhân gây ra viêm thanh quản mạn tính thường do thanh quản và dây thanh âm bị kích thích trong thời gian dài, bởi các yếu tố:

- Lạm dụng giọng nói: Nói quá nhiều hoặc quá to có thể làm dây thanh quản bị căng liên tục, không có thời gian để phục hồi. Tình trạng này thường gặp ở những người hay phải sử dụng giọng nói như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên...

- Hút thuốc lá: Khói thuốc lá gây kích ứng thanh quản, sưng và viêm làm dày dây thanh. Điều này có thể khiến giảm chất lượng giọng nói.

- Uống nhiều rượu: Rượu gây ra kích ứng hóa học đối với thanh quản, tạo ra những thay đổi bất thường trong giọng nói.

- Bệnh trào ngược dạ dày thực quản: Khi dịch vị acid từ dạ dày trào ngược vào thực quản và cổ họng, nó sẽ gây kích ứng thanh quản. Khàn giọng dễ nhận thấy nhất vào buổi sáng, đi kèm với các triệu chứng ở mũi và cổ họng, chẳng hạn như: Khó nuốt, ho khan…

- Tiếp xúc với các chất gây kích ứng thanh quản: Hít phải các tác nhân trong không khí như bụi bẩn, phấn hoa… trong thời gian dài có thể gây kích ứng niêm mạc họng, mũi và thanh quản.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa viêm thanh quản mạn

 

Viêm thanh quản mạn không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng những hệ lụy mà bệnh gây ra rất lớn. Bên cạnh dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, các chuyên gia khuyên người bị viêm thanh quản mạn tính nên sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt, bào chế bằng công nghệ lượng tử.

Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ vậy, viên uống thảo dược này giúp hỗ trợ giảm triệu chứng khàn tiếng, viêm thanh quản, đồng thời hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt và được bào chế bằng công nghệ lượng tử.

Viêm thanh quản mạn tính gây nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến giọng nói, tác động tiêu cực tới công việc và cuộc sống. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu 

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng