Viêm thanh quản mạn tính: Nên ăn và kiêng gì?

Trà chanh và mật ong giúp cải thiện tình trạng viêm thanh quản mạn tính hiệu quả

Khàn tiếng do viêm thanh quản cấp và cách cải thiện

5 nguyên nhân gây viêm thanh quản và cách cải thiện hiệu quả

Những điều cần biết về viêm thanh quản mạn tính

Phòng bệnh viêm thanh quản trong thời điểm giao mùa

Người bị viêm thanh quản mạn tính nên ăn gì?

Khi bị viêm thanh quản, bạn nên ăn những món mềm, dễ nuốt để hạn chế kích ứng ở cổ họng. Ví dụ:

Trứng

TS. Bryan Combs - Phó Giáo sư ngành Điều dưỡng và nhà khoa học tại Đại học Alabama (Mỹ) cho biết, trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn khi bị viêm thanh quản vì chúng dễ nuốt và chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein.

Thức ăn lỏng

Bệnh nhân viêm thanh quản thường bị khô rát, sưng viêm vùng cổ họng. Chính vì vậy, để không gây ảnh hưởng đến vòm họng, bạn nên sử dụng những thức ăn có dạng lỏng như các món súp, cháo, nước luộc từ rau củ quả…

Trà chanh và mật ong

TS. Bryan Combs nói rằng, trà có thể làm dịu nhanh các triệu chứng viêm thanh quản và sẽ tốt hơn khi thêm mật ong cùng một chút nước cốt chanh.

Theo Cleveland Clinic, uống chất lỏng ấm như trà có thể làm dịu cơn đau họng. Trong khi đó, mật ong giúp giảm ho và kháng khuẩn hiệu quả.

Người bệnh viêm thanh quản mạn tính nên kiêng gì?

Tránh tất cả những thực phẩm có thể gây kích thích cho niêm mạc họng là điều bạn cần lưu ý khi bị viêm thanh quản. Đó là:

Trái cây họ cam quýt

Những loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, chanh… có thể làm tăng cảm giác đau họng do chứa hàm lượng acid cao.

Thức ăn giòn, khó nhai

Các loại bánh quy, ngũ cốc khô, hạt… hoặc thức ăn chứa gia vị cay nóng có thể gây kích ứng cổ họng, khiến triệu chứng của viêm thanh quản trở nên tồi tệ hơn.

Giảm nguy cơ viêm thanh quản mạn tính tái phát với giải pháp từ thảo dược

Điều trị viêm thanh quản mạn tính tốn rất nhiều thời gian do bệnh đã ở giai đoạn nặng và bị tác động bởi vô số yếu tố khác nhau. Vì vậy, để hạn chế sự tái phát của bệnh, điều quan trọng là bạn cần xây dựng một lối sống khoa học, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng cách sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược. Nổi bật trong dòng sản phẩm dành cho người bị viêm thanh quản là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao rẻ quạt.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh viêm đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ dàng hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm thanh quản mạn, càng dùng lâu càng có lợi cho đường hô hấp, giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy, có tới 90,8% người dùng hài lòng về hiệu quả cải thiện các triệu chứng: Ho, đau rát họng, khản tiếng… của sản phẩm Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính là cây rẻ quạt.

Viêm thanh quản mạn không chỉ đem đến những triệu chứng khó chịu mà còn tiềm ẩn các biến chứng nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời. Vì thế, hãy chú ý hơn trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để sớm đẩy lùi bệnh.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị viêm thanh quản. khản tiếng, mất tiếng

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp