Làm thế nào để hết hôi miệng kéo dài?

Hôi miệng kéo dài ảnh hưởng đến tự tin khi giao tiếp

Hôi miệng nặng: Súc miệng nước muối không đỡ phải làm sao?

Điểm mặt 5 nguyên nhân hàng đầu gây bệnh bị hôi miệng

Bị hôi miệng: Ăn gì uống gì để hơi thở thơm mát?

Dùng nước súc miệng có ảnh hưởng đến nhạy cảm họng không?

Tại sao miệng có mùi hôi?

Tác nhân chủ yếu của chứng hôi miệng là nồng độ các hợp chất sulphur dễ bay hơi có mùi khó chịu tồn tại quá nhiều trong khoang miệng. Các hợp chất này được tạo ra bởi vi khuẩn kỵ khí phân giải protein tại những vị trí khó làm sạch như: Vùng kẽ giữa các răng, bề mặt lưỡi,...

Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học như hút thuốc, uống rượu thường xuyên cũng có thể khiến miệng có mùi hôi. Một số thực phẩm gây khô miệng, chứa lượng protein và đường cao như sữa, khi phân hủy sẽ giải phóng nhiều khí sulphur, khiến hơi thở nặng mùi.

Những nguyên nhân trên gây ra tình trạng hôi miệng tạm thời và có thể cải thiện bằng thói quen chăm sóc răng miệng đúng đắn. Tuy nhiên, chứng hôi miệng kéo dài nhiều năm có thể báo hiệu vấn đề nướu, lợi không được cung cấp đủ dinh dưỡng, dẫn đến kém chắc khỏe, từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và kéo theo mùi hôi miệng. Bên cạnh đó, tình trạng này cũng có thể xuất phát từ một số bệnh lý về răng miệng, hệ hô hấptiêu hóa sau:

- Các bệnh về răng miệng như: Viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh thân răng, nhiễm nấm candida, sâu răng,...

- Nhiễm trùng đường mũi họng như viêm mũi, viêm xoang, viêm hầu họng...

- Bệnh trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày.

- Đái tháo đường cũng ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể, khiến hơi thở có mùi ketone.

Điều trị dứt điểm hôi miệng kéo dài bằng cách nào?

Khi phát hiện bị hôi miệng kéo dài, người mắc cần đi khám để xác định nguyên nhân đến từ trong miệng. Xử lý sớm hiện tượng viêm nhiễm như: Sâu răng, mảng bám, viêm quanh răng sẽ giúp cải thiện tình trạng hôi miệng.

Nếu hôi miệng không phải do các nguyên nhân trong miệng, hoặc sau khi can thiệp nha khoa mà vẫn thấy hôi miệng, người bệnh cần khám chuyên khoa khác như tai - mũi - họng, tiêu hóa,... để tìm nguồn gốc của hôi miệng và có biện pháp điều trị thích hợp.

Kẹo cao su hay bạc hà chỉ là cách che dấu mùi hôi tạm thời

Các sản phẩm che dấu mùi hôi tạm thời như bạc hà, kẹo cao su, bình xịt không phải là cách quản lý hôi miệng hiệu quả. Bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách với bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa để giảm mảng bám và loại bỏ các vi khuẩn gây mùi trong miệng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những dung dịch nha khoa, nước súc miệng giúp làm sạch, sát khuẩn từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn mà cho hiệu quả tốt.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường được quảng cáo khắc phục chứng hôi miệng nặng, các chuyên gia khuyên bạn hãy lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá. Dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm tiêu biểu hội tụ đầy đủ những tiêu chí này. Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó khử mùi hôi miệng rất tốt. Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp làm thơm tự nhiên. Đây chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hôi miệng nặng cũng như các bệnh răng lợi cải thiện nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát.

Như vậy, bên cạnh vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong để ngăn ngừa chứng hôi miệng kéo dài ghé thăm.

Quỳnh Trang

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt