Lý do nào khiến quý ông bị đau khi “lâm trận”?

Đau khi quan hệ tình dục gây mất khoái cảm và ảnh hưởng nhiều đến chuyện "chăn gối" của phái mạnh

Video: Đau khi làm "chuyện ấy" - Nguyên nhân vì sao?

Có u xơ tử cung, đau khi quan hệ điều trị bằng cách nào?

Đau khi quan hệ tình dục - dấu hiệu của u xơ tử cung?

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

Tiến sỹ David Melendez, bác sỹ tiết niệu tại Orlando Health Medical Group Urology cho biết, nguyên nhân khác nhau gây ra cơn đau khi làm "chuyện ấy" tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn.

Tiến sĩ Melendez nói: “Nếu bạn chỉ bị đau trong hoặc sau khi quan hệ tình dục một lần, đó có thể chỉ là bong gân cơ, đây là một tình trạng nhẹ sẽ tự lành. Nhưng nếu bạn thường xuyên bị đau khi quan hệ tình dục, bạn nên đi khám để có hướng điều trị phù hợp."

Viêm tiền liệt tuyến

Một trong những lý do phổ biến nhất gây ra tình trạng nam giới đau khi quan hệ là viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến 15% nam giới Mỹ. Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn gây nên. Bệnh thường phát triển khá nhanh dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý của nam giới, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày cũng như cuộc sống tình dục của đàn ông.

Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân hàng đầu gây đau sau khi quan hệ tình dục

Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân hàng đầu gây đau sau khi quan hệ tình dục

Các triệu chứng phổ biến của tình trạng này là đau hoặc nhức mãn tính hoặc tái phát, thường ảnh hưởng đến dương vật, trung tâm vùng bụng dưới và khung chậu, tầng sinh môn (giữa bìu và hậu môn). Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác gây đau khi quan hệ tình dục ở nam giới:

Bệnh cong "cậu nhỏ"

Khi có sự kích thích sinh dục, dương vật của nam giới sẽ cương theo trục thẳng. Trong một số trường hợp,  có thể lệch sang một bên (trái hoặc phải) nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, nếu đang trong tình trạng cương cứng, lỗ tiểu vẫn nằm đúng vị trí nhưng phần thân lại bị vẹo hẳn sang một bên, thậm chí, có trường hợp bị xoay trục và chúc xuống dưới, đó có thể là biểu hiện "cậu nhỏ" có thể đã bị cong .

Điều này có thể dẫn đến rối loạn cương dương, gây căng thẳng, lo lắng. Tuy nhiên đa là một tình trạng không hiếm và có thể được các bác sỹ chỉ định điều trị bằng thuốc giảm đau hoặc thậm chí bằng phẫu thuật.

Bao quy đầu quá căng

Nếu bạn chưa cắt bao quy đầu, phần đầu của "cậu nhỏ" sẽ được bao phủ bởi mô gọi là bao quy đầu. Thông thường, mô này sẽ rút lại trong quá trình giao hợp. Nhưng nếu bao quy đầu quá căng, nó không thể rút lại sẽ gây đau. Theo thời gian, sự ma sát của chuyển động này có thể khiến nó bị rách hoặc bị viêm, nhiễm trùng. Tình trạng này có thể điều trị bằng kem steroid hoặc cắt bao quy đầu nếu cơn đau kéo dài.

Tinh hoàn ẩn

Tinh hoàn ẩn là tình trạng mà một hay cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu hay nằm ở vị trí khác. Tinh hoàn ẩn có thể dẫn đến đau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là nếu tinh hoàn nằm ở bẹn hoặc bụng dưới. Tinh hoàn ẩn là bệnh lý tương đối nguy hiểm với nam giới, nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp kịp thời. Vì thế, khi nhận thấy bất kỳ sự bất thường nào về tinh hoàn cần nhanh chóng đi thăm khám tại những cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Thiếu sự bôi trơn khi quan hệ 

Trong khi giao hợp, dương vật thường sẽ gặp phải nhiều ma sát, đặc biệt khi người phụ nữ chưa tiết đủ dịch bôi trơn. Do đó, lớp da và niêm mạc ngoài cùng của cậu nhỏ có thể bị tổn thương, trầy xước và làm lộ ra tổ chức phía dưới rất nhiều dây thần kinh, làm cho nam giới có cảm giác đau rát nhiều sau khi quan hệ. Cơn đau và những tổn thương trên da thường kéo dài 1-2 ngày.

 
Nguyễn An (Theo Orlandohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn