Quý ông có thể làm “chuyện ấy” đến bao nhiêu tuổi?

Đàn ông có thể duy trì quan hệ tình dục đến tuổi nào?

Đẩy lùi mãn dục nam, tăng cường sinh lực bằng những thảo dược này

Bá bệnh - bí quyết giúp quý ông luôn sung mãn chốn phòng the

Những dấu hiệu mãn dục ở nam giới

Đi xe đạp có thể làm chậm mãn dục nam?

Độ tuổi nào nam giới hết ham muốn?

Vì ham muốn tình dục và sức khỏe thể chất có thể khác nhau rất nhiều ở mỗi người, nên không có độ tuổi cụ thể nào để xác định giới hạn khả năng tình dục của nam giới. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết nam giới có “tuổi thọ tình dục” (độ tuổi họ thường sẽ ngừng quan hệ tình dục) là vào khoảng 75 đến 85 tuổi.

Trong một nghiên cứu năm 2010 do Đại học Chicago (Mỹ) thực hiện, các nhà nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa tuổi tác và hoạt động tình dục ở nam giới và phụ nữ trên khắp nước Mỹ. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu lấy từ các cuộc khảo sát quy mô lớn về dân số Hoa Kỳ và phát hiện ra rằng chỉ có khoảng 38,9% nam giới từ 75 đến 85 tuổi vẫn làm “chuyện ấy”.

Hầu hết nam giới nếu không có gì bất thường về sức khỏe, đa số nam giới đều giữ được khả năng tình dục tới tuổi 70, 80 hoặc hơn nữa.

Tại sao nam giới già đi lại thờ ơ với “chuyện ấy”?

Tuy nhiên, dù khả năng tình dục của đàn ông không có giới hạn tuổi nhưng ham muốn tình dục có xu hướng giảm dần theo độ tuổi ở cả nam và nữ. Một phần của điều này là do những thay đổi tự nhiên trong quá trình sản xuất testosterone xảy ra khi nam giới già đi.

Testosterone là hormone sinh dục chính ở nam giới. Hormone này được sản xuất ra ở tinh hoàn và tuyến thượng thận. Đến tuổi dậy thì, lượng hormone này tăng lên nhanh chóng, giúp bộ phận sinh dục nam giới phát triển và tạo nên những đặc trưng giới tính nam. Nó cũng trực tiếp điều chỉnh ham muốn tình dục của phái mạnh.

Ham muốn tình dục có xu hướng giảm dần theo độ tuổi ở cả nam và nữ

Ham muốn tình dục có xu hướng giảm dần theo độ tuổi ở cả nam và nữ

Khi nam giới già đi, việc sản xuất testosterone từ từ suy giảm là điều bình thường. Hầu hết nam giới bắt đầu sản xuất ít testosterone hơn sau 30 tuổi, với mức sản xuất testosterone giảm khoảng 1% mỗi năm. Phụ nữ cũng bị sụt giảm nồng độ hormone tương tự, với việc sản xuất estrogen giảm sau khi mãn kinh.

Vì testosterone đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục của bạn, sự suy giảm sản xuất testosterone này có thể khiến bạn dần cảm thấy ít hứng thú với hoạt động tình dục.

Ngoài sự suy giảm sản xuất testosterone liên quan đến tuổi tác, các yếu tố khác bệnh lý thường gặp ở tuổi già cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục như bệnh tim mạch, đái tháo đường... Một số loại thuốc được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như thuốc huyết áp hoặc thuốc chống trầm cảm, cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, các vấn đề như trầm cảm, lo lắng và căng thẳng - thường phát triển ở tuổi trung niên hoặc sau này trong cuộc sống cũng có thể có tác động tiêu cực đến ham muốn tình dục của phái mạnh.

Quý ông lớn tuổi cần làm gì để duy trì khả năng phòng the?

Đàn ông ở độ tuổi 60-70 vẫn có thể duy trì chuyện phòng the như thời “hoàng kim” nhờ những bí quyết sau đây:

Duy trì lối sống lành mạnh: Những điều đơn giản như tập thể dục thường xuyên, ăn uống cân bằng, tránh các thói quen không lành mạnh như hút thuốc hoặc uống rượu quá mức đều có tác động tích cực đến sức khỏe tình dục của nam giới và khả năng duy trì đời sống tình dục lành mạnh ở độ tuổi 60 và 70.

Ngủ đủ giấc: Ngủ ít cũng liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe góp phần gây thêm rắc rối cho chuyện tình dục như cao huyết áp, ngưng thở khi ngủ và đái tháo đường.

Kiểm soát căng thẳng: Ở nam giới, căng thẳng có thể kích hoạt các phản ứng tiêu cực khi “lâm trận”. Stress mãn tính có thể can thiệp đến khả năng cương cứng và ham muốn tình dục.

Điều trị các bệnh lý: Nhiều vấn đề về hoạt động tình dục ảnh hưởng đến đàn ông lớn tuổi có thể trực tiếp gây ra hoặc khiến tình trạng sức khỏe mãn tính trở nên tồi tệ hơn.  Ví dụ, rối loạn cương dương thường do huyết áp cao, bệnh tim mạch, đái tháo đường type 2...

Nếu bạn mắc bệnh mãn tính hoặc các vấn đề sức khỏe khác cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục của bạn, hãy đảm bảo điều trị dứt điểm.

 
Nguyễn An (Forhims)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn