“Chuyện ấy” vào buổi sáng có những lợi ích gì?

Làm "chuyện ấy" vào buổi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ

“Chuyện ấy” buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn?

6 thói quen xấu vào buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân

7 thói quen buổi sáng giúp đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Vì sao nên “yêu” vào buổi sáng?

Nhiều người có thói quen thức dậy và uống ngay một tách cà phê để bắt đầu một ngày mới. Nhưng có một cách tuyệt vời khác để chào đón một ngày mới vui tươi, đó chính là làm "chuyện ấy". "Yêu" vào buổi sáng không chỉ là một hoạt động gắn kết hai bạn với nhau mà còn có thể mang lại một số lợi ích cực lớn dưới đây:

Buổi sáng là lúc ham muốn tăng cao

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để “yêu”, bởi lẽ trên thực tế, cơ thể bạn đã sẵn sàng cho "chuyện ấy". Sau khi thức dậy mức độ estrogen và testosterone đang ở mức cao nhất mà đây lại là 2 loại hormone có ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy ham muốn tình dục bị ảnh hưởng bởi nồng độ hormone. Nồng độ hormone càng cao thì bạn càng "muốn" nhiều hơn.

"Cậu bé" sẽ cương cứng lâu hơn

Hormone testosterone quyết định vấn đề cương cứng của "cậu bé". Mức testosterone cao sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục của nam giới, đồng thời cải thiện chức năng tình dục. Theo nghiên cứu, vào buổi sáng, nồng độ hormone này luôn là cao nhất và nam giới luôn sẵn sàng "nhập trận" với khí thế tự tin nhất.

Chuyện ấy buổi sáng giúp bạn gắn kết hơn với nửa kia

"Chuyện ấy" buổi sáng giúp bạn gắn kết hơn với nửa kia

Giảm căng thẳng

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy “chuyện ấy” có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng của bạn. Điều đó có nghĩa là "lên đỉnh" trước khi bắt đầu một ngày làm việc có thể giúp bạn có một tâm trạng tuyệt vời cho cả ngày.

Cải thiện tâm trạng

Quan hệ tình dục buổi sáng tạo ra endorphin, hóa chất giảm đau cho cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Đó là lý do tại sao bạn thường cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi "lên đỉnh".

“Chuyện ấy” buổi sáng là một dạng hoạt động thể chất

Quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể không giống như việc chạy trên máy chạy bộ trong 1 giờ, nhưng đó vẫn là một bài tập thể dục tuyệt vời. Theo nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ), hoạt động tình dục có thể đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút, tương đương với việc đi bộ.

Tăng cường sức khoẻ não bộ

Yêu vào buổi sáng giúp giải phóng dopamine tốt cho não bộ

"Yêu" vào buổi sáng giúp giải phóng dopamine tốt cho não bộ

Làm "chuyện ấy" vào buổi sáng có thể tăng cường sức khoẻ não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động tình dục buổi sáng sẽ giải phóng một hỗn hợp chất dẫn truyền thần kinh có tên là dopamine. Hormone này có lợi cho sức khoẻ và chức năng nhận thức của não bộ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một nghiên cứu năm 2015 đã phát hiện ra rằng quan hệ tình dục có thể tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách kích hoạt hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn, virus và các loại vi trùng khác.

Giúp bạn trẻ trung hơn

Một số chuyên gia cho rằng quan hệ tình dục là chìa khóa để giúp bạn trẻ trung hơn vì hoạt động này giải phóng oxytocin, beta endorphin (chất giảm đau) và các phân tử chống viêm khác. Một số nghiên cứu trước đây cho thấy quan hệ tình dục ít nhất 3 lần/tuần có thể khiến bạn trông trẻ hơn vài tuổi so với những người ít có hoạt động này. Đồng thời, việc đạt được cực khoái cũng rất có lợi cho làn da của bạn.

Bạn sẽ có cảm giác gắn bó với nửa kia hơn

Quan hệ tình dục buổi sáng có thể khiến bạn và nửa kia có cảm giác gắn bó với nhau hơn. Lý do là bởi vì quá trình làm “chuyện ấy” sẽ kích thích cơ thể giải phóng oxytocin hay còn gọi là "hormone âu yếm". Oxytocin là chất hóa học trong não kiểm soát tình yêu và sự gắn kết. Khi nó được giải phóng trong khi quan hệ tình dục, bạn sẽ cảm thấy gắn kết hơn với nửa kia của mình.

 
Nguyễn An (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn