Nguyên nhân nào khiến bạn bị rạn da vùng ngực?

Rạn da ngực có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau

Khoai tây có phải là cách trị rạn da không thể bỏ qua?

4 cách tự nhiên giúp đối phó với vết rạn da hiệu quả

Bộ sản phẩm Babolica có tốt cho người bị rạn da sau sinh?

Những vị trí bất ngờ dễ rạn da khi mang thai

Tăng cân

Rạn da ở vùng ngực thường là do sự thay đổi kích cỡ ngực nhanh chóng. Ngực bao gồm hầu hết các mô mỡ và nạp quá nhiều calo có thể khiến các mô ngực ngày càng lớn hơn. Tăng kích cỡ vùng ngực do tăng cân thường phổ biến ở phụ nữ, song cũng có thể xảy ra ở nam giới. Nếu bạn bị tăng cân giai đoạn gần đây, vòng một của bạn có thể xuất hiện rạn da. Ngay cả khi bạn giảm cân, những dấu hiệu rạn da vẫn còn, nhưng chúng sẽ mờ dần đi theo thời gian.

Mang thai và uống thuốc tránh thai

Trong giai đoạn mang thai, kích cỡ ngực của phụ nữ sẽ tăng lên, từ đó xuất hiện những vết rạn da. Sử dụng thuốc tránh thai cũng có thể tác động đến cơ thể, làm gia tăng kích cỡ vòng một, khiến da rất dễ bị rạn.

Thuốc tránh thai có thể là nguyên nhân dẫn đến rạn da

Tuổi dậy thì

Sự phát triển trong tuổi dậy thì có thể làm gia tăng kích thước vòng ngực. Theo thống kê của Cơ quan Y tế Quốc gia Vương quốc Anh, cứ 10 em gái thì có 7 em bị rạn da trong tuổi dậy thì.

Mất nước và luyện tập thể thao

Hầu hết các vết rạn da ở vùng ngực xảy ra do kích thước ngực tăng lên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, rạn da có thể xuất hiện do mất nước và thiếu luyện tập.

Hiện nay, bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm để xóa mờ rạn da một cách toàn diện. Kem bôi có thành phần dịch chiết lá tre, tinh chất hạt hồng hoa, MSM, muối natri hyaluronate... giúp dưỡng da, tái tạo và nâng đỡ da, giúp săn chắc và sáng đều màu da. Sản phẩm viên uống có chứa thành phần chính từ cao lá tre và các dược liệu quý khác giúp tăng cường độ đàn hồi của làn da, bổ sung hàm lượng silica, collagen giúp da căng mịn tự nhiên.

Theo báo cáo trên tạp chí Fox News, Mỹ, một người có thói quen uống nhiều nước sẽ có làn da mềm mại hơn và làm giảm nguy cơ bị rạn da. Thêm vào đó, các bài tập đều đặn hàng ngày cũng sẽ có tác dụng trẻ hóa làn da, giúp cơ thể đào thải những độc tố. Nếu bạn nhận thấy rạn da xuất hiện đột ngột mà không có tình trạng tăng kích cỡ vùng ngực, bạn nên chú ý đến việc uống nước thường xuyên, tập thể dục đều đặn.

Hội chứng Cushing (bệnh suy tuyến thượng thận thứ phát)

Hội chứng Cushing cũng có thể gây rạn da mà không tăng kích cỡ ngực. Theo MayoClinic, hội chứng Cushing xuất hiện khi cơ thể sản xuất dư thừa hormone được gọi là cortisol hoặc sử dụng quá nhiều thuốc chứa corticosteroid. Nếu dư thừa hàm lượng cortisol, cơ thể của bạn sẽ xuất hiện những vết rạn da màu hồng và tím. Hội chứng Cushing cũng có thể làm tăng huyết áp, loãng xương và đái tháo đường. Hội chứng này có thể được điều trị bằng biện pháp phẫu thuật hoặc phóng xạ. Hãy đi khám ngay nếu bạn nghi ngờ mắc phải hội chứng này nhé!

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

 

Babolica – Sản phẩm tiêu biểu chứa silica giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica.
Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.
XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu