Tai bị ù và chảy mủ là do đâu?

Có nhiều bệnh lý về tai gây ra triệu chứng ù tai, chảy mủ

Người cao tuổi có nguy cơ ù tai, nghe kém – Hãy cẩn trọng!

Người cao tuổi dùng TPBVSK Kim Thính bao lâu sẽ có tác dụng?

Nghe khó do kèn Vuvuzela có thể dùng Kim Thính để hồi phục?

Đã dùng máy trợ thính, dùng TPCN Kim Thính có cải thiện?

Tai bị ù và chảy mủ là do đâu?

Tai bị ù và chảy mủ là tình trạng bạn bị chảy mủ ở tai kèm theo triệu chứng ù tai, có tiếng kêu lạ bên trong tai. Tai bị ù và chảy mủ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, phổ biến nhất là:

- Viêm tai giữa: Viêm tai giữa là một trong những bệnh lý ở tai phổ biến nhất. Viêm tai giữa không điều trị sớm sẽ khiến bệnh ngày càng nặng. Khi viêm tai giữa chuyển sang giai đoạn mạn tính sẽ tạo dịch mủ trong tai. Dịch mủ tích tụ quá lâu có thể làm thủng màng nhĩ và chảy ra ngoài.

- Viêm tai ngoài: Bệnh thường xảy ra do vi khuẩn, nấm lây nhiễm vào ống tai. Viêm tai ngoài phổ biến nhất ở người thích đi bơi hoặc để nước lọt vào tai lúc tắm. Khi bị viêm tai ngoài, người bệnh cũng có thể nhận thấy triệu chứng tai bị ù và chảy mủ.

Viêm nhiễm gây ù tai, chảy mủ trong tai

Viêm nhiễm gây ù tai, chảy mủ trong tai

- Chấn thương tai: Chấn thương ở vùng tai sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác, gây dịch mủ trong tai. Chấn thương khiến bạn gặp phải triệu chứng ù tai, có tiếng kêu trong tai, thậm chí suy giảm thính lực.

- Có dị vật trong tai: Tình trạng này thường gặp ở trẻ nhỏ. Dị vật ở trong tai thời gian dài không được lấy ra kịp thời sẽ khiến tai chảy mủ, làm thính lực bị ảnh hưởng và gây triệu chứng ù tai.

- Viêm xương chũm: Viêm xương tai chũm là hiện tượng tổn thương lan vào xương chũm ở tai giữa. Đây thường là biến chứng của bệnh viêm tai giữa. Viêm tai xương chũm cũng có thể là nguyên nhân khiến tai bị ù và chảy mủ.

Chăm sóc tại nhà khi bị ù tai, tai chảy mủ

Khi nhận thấy có triệu chứng tai bị chảy mủ, ù tai, bạn cần tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị sớm. Song song với đó, việc chăm sóc tại nhà cũng đóng vai trò quan trọng giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện. Dưới đây là một số lưu ý khi tai bị chảy mủ và chảy nước:

- Bạn có thể dùng khăn sạch nhúng vào nước ấm, sau đó chườm ngoài tai. Cách làm này giúp giảm đau nhức, nhờ đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

- Vệ sinh tai sạch sẽ hàng ngày: Hãy tham khảo ý kiến, tư vấn của bác sỹ trước khi sử dụng dung dịch vệ sinh tai (nước muối sinh lý hoặc dung dịch chuyên dụng) cũng như cách vệ sinh đúng đắn.

Bỏ thói quen đưa tay, vật nhọn vào ngoáy tai

Bỏ thói quen đưa tay, vật nhọn vào ngoáy tai

- Rửa tay thường xuyên, không đưa tay ngoáy tai để hạn chế tối đa sự lây lan của vi khuẩn.

- Không nên sử dụng các chất kích thích như: Thuốc lá, bia, rượu, cà phê vì có thể khiến tình trạng ù tai ngày càng tiến triển nặng hơn.

- Hạn chế tiếp xúc trong thời gian quá dài với tiếng ồn lớn. Sử dụng nút bảo vệ tai mỗi khi phải tới nơi ồn ào.

Cải thiện tình trạng tai bị ù và chảy mủ nhờ sản phẩm thảo dược

Khi nhận thấy triệu chứng tai bị ù và chảy nước, bạn nên tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Song song với các phương pháp điều trị y khoa, người bị ù tai và chảy mủ do viêm tai nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên để kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

 

Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay. Đây là thảo dược đã được dân gian sử dụng để hỗ trợ cải thiện các bệnh về tai như: Viêm tai, ù tai, nghe kém, điếc tai… hiệu quả. Ngày nay, nghiên cứu hiện đại đã chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac. Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện triệu chứng đau, nhức, chảy mủ tai hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Đan sâm, thục địa, câu kỷ tử, cốt toái bổ… có tác dụng bổ thận, tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác. Nhờ đó, sản phẩm giúp cải thiện và phòng ngừa các bệnh về tai như: Ù tai, nghe kém, điếc tai, suy giảm thính lực... rất hiệu quả. Sản phẩm cũng nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành trong suốt gần 10 năm có mặt trên thị trường.

Tai bị ù và chảy nước có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ thể. Do đó, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác để có cách điều trị đúng. Song song với đó, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay để bệnh sớm được cải thiện.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Empty

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng