“Thủ phạm” gây ra cơn đau đầu sau khi thức dậy vào buổi sáng

Mất ngủ là một trong những nguyên nhân gây đau đầu sau khi bạn thức dậy vào mỗi sáng

Sau sinh con, bị đau đầu khi thời tiết thay đổi, nên chữa trị thế nào?

Có nên dùng ginkgo để giảm đau đầu khi bị động kinh?

"Đẩy lùi" cơn đau đầu khi trời lạnh nhờ 5 loại trà thảo mộc

Tại sao bạn bị đau đầu khi thay đổi thời tiết?

Nhiều người thường bị đau đầu khi ngủ dậy vào buổi sáng. Trong hầu hết các trường hợp, không có gì đáng lo ngại. Dù vậy, chuyên gia Scott McDougall, Giám đốc của The Independent Pharmacy và là một nhà hóa học trực tuyến (Vương Quốc Anh) cho biết: “Thức dậy với cơn đau đầu sẽ tác động tiêu cực đến thời gian còn lại trong ngày của bạn”.

Nguyên nhân gây đau đầu khi thức dậy vào buổi sáng

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau đầu vào buổi sáng là do uống quá nhiều rượu vào hôm trước. Ngoài ra, còn nhiều lý do khác như các vấn đề liên quan tới giấc ngủ, thuốc men.

Chuyên gia Scott McDougall giải thích: “Rượu khiến bạn bị mất nước và đau đầu là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất".

Đi vệ sinh vào giữa đêm dẫn tới mất nước cũng khiến bạn đau đầu vào sáng hôm sau. Ngoài ra, các vấn đề như rối loạn nhịp sinh học, mất ngủ, ngáy, ngưng thở khi ngủ, nghiến răng đều có khả năng gây ra tình trạng này.

Thuốc cũng là nguyên nhân gốc rễ, ngay cả những loại thuốc bạn dùng để giảm đau đầu như: Aspirin, paracetamol, thuốc chống viêm không steroid (NSAID)…

Cách khắc phục thế nào?

Bạn không có gì phải lo lắng bởi chứng đau đầu vào buổi sáng là một hiện tượng phổ biến. Nhưng nếu tình trạng này xảy ra quá thường xuyên thì bạn cần để ý.

Chuyên gia Scott McDougall nói: "Nếu bị đau đầu dai dẳng, bạn cần xem xét lại lối sống của mình và tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng này".

Một số thay đổi trong cuộc sống có thể cải thiện tình trạng đau đầu khi thức dậy vào buổi sáng như: Uống ít rượu, caffeine; Uống nhiều nước hơn và cải thiện giấc ngủ.

Nếu các biện pháp trên không hiệu quả, bạn nên đến gặp bác sỹ để thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp. Đặc biệt, những người cao tuổi thức dậy với cơn đau đầu dữ dội cần cẩn thận hơn.

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp