Bị khàn tiếng uống gì cho nhanh bình phục?

Khàn tiếng thường đi kèm với khô, ngứa, rát cổ họng

Trẻ bị khản tiếng: Đâu là cách cải thiện hiệu quả và an toàn?

Đừng chủ quan với triệu chứng khản tiếng, mất giọng

“Bật mí” 4 cách khắc phục khàn tiếng ở trẻ bằng nguyên liệu tự nhiên

Khàn tiếng nhiều ngày do viêm thanh quản phải làm sao?

Nguyên nhân khàn tiếng là gì?

Khàn tiếng là hiện tượng giọng nói bị biến đổi, âm thanh khàn đục, âm lượng giảm, thậm chí nói không thành tiếng. Theo lý giải của các chuyên gia hô hấp đầu ngành, có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng khàn tiếng, mất tiếng. Nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng tại dây thanh âm suy yếu, nên dễ bị ảnh hưởng bởi một tác động nào đó, chẳng hạn như: Virus, vi khuẩn, ô nhiễm môi trường, trào ngược axit dạ dày,... dẫn đến sưng, viêm kéo dài. Từ đó hình thành những tổn thương thực thể như: Viêm thanh quản mạn, hạt xơ, polyp, u nang dây thanh,... làm 2 dây thanh rung động không đồng nhất, không khép kín được, kết quả dẫn tới khàn tiếng kéo dài, hụt hơi, nói nhanh mệt, thậm chí mất tiếng hoàn toàn.

Bị khàn tiếng uống gì cho nhanh khỏi?

Khàn tiếng tuy không nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng công việc, cuộc sống, vì tác động tiêu cực đến giọng nói - công cụ giao tiếp chính của con người. Đặc biệt, với những người có đặc thù nghề nghiệp phải nói nhiều thì khàn tiếng được coi là “nỗi ám ảnh” với họ, có thể làm giảm năng suất lao động, thậm chí phải bỏ nghề vì không thể đáp ứng được yêu cầu. Bởi vậy, tìm hiểu về các cách cải thiện khàn tiếng, mất tiếng, lấy lại giọng nói luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Trong đó, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng đối với quá trình “tìm lại” giọng nói của những người bị khản tiếng. Chính vì vậy, câu hỏi bị khàn tiếng uống gì cho bình phục là thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây là một số thức uống có ích cho người bị khàn tiếng, mất tiếng.

Gừng

Gừng là một trong những thảo dược tự nhiên phù hợp nhất để làm dịu cổ họng, cải thiện khàn tiếng. Gừng chứa nhiều chất có khả năng chống viêm, ức chế hoạt động của một số vi khuẩn, virus gây bệnh đường hô hấp. Để dùng gừng trị khàn tiếng, bạn hãy:

- Thêm vài lát gừng vào một cốc trà mới pha hoặc nước sôi, để trong vòng 15 phút.

- Có thể thêm mật ong vào hỗn hợp này cho dễ uống.

- Bạn nên dùng đều đặn mỗi ngày cho đến khi giọng trở lại bình thường.

Tỏi

Tỏi có công dụng rất tốt để chữa khàn tiếng, mất giọng

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy rằng, tỏi có tác dụng ức chế sự phát triển của virus gây viêm phế quản hiệu quả. Tỏi chứa rất nhiều allicin giúp long đờm, diệt khuẩn, chống viêm kháng khuẩn. Cách dùng tỏi chữa khàn tiếng như sau:

- Tỏi mang đi bóc vỏ và rửa sạch, sau đó đập dập tỏi.

- Cho tỏi và sữa tươi hãm trên bếp khoảng 10 phút.

- Ngậm và uống từ từ hỗn hợp trên 1 lần/ngày. Có thể ăn luôn cả tỏi.

- Thực hiện đều đặn từ 3-5 ngày để cảm nhận tác dụng.

Nghệ

Nghệ chứa hoạt chất curcumin - một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm triệu chứng sưng tấy của dây thanh quản, từ đó cải thiện triệu chứng ho, khàn tiếng hiệu quả. Bởi vậy, bạn hãy:

- Cho khoảng 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào ly nước.

- Tiếp đến, bạn hòa chung vào nước này một ít mật ong.

- Sử dụng nước tinh bột nghệ và mật ong để uống hàng ngày.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện và phòng ngừa khàn tiếng hiệu quả, an toàn

Bên cạnh những thức uống trên, các chuyên gia đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng và lấy lại giọng nói. Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khàn tiếng, mất tiếng giới chuyên gia cũng lưu ý bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm được đơn vị uy tín sản xuất với công nghệ hiện đại, tiện sử dụng, được cấp phép bởi đơn vị chủ quản và trao tặng nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

Thực tế cho thấy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí này. Sản phẩm ra đời năm 2010, nổi bật với thành phần chính là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý đối với các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khàn tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% bệnh nhân viêm họng, viêm thanh quản...

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng - đều là những dược liệu có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài ra, những thảo dược này cũng giúp tiêu viêm, giảm sưng, hỗ trợ cải thiện nhanh tình trạng khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả.

Đồng thời, các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng còn có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi những tổn thương mạn tính, giữ gìn sự trong sáng của giọng nói bền vững.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, giúp bạn đẩy lùi khàn tiếng, nhanh chóng lấy lại giọng nói an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để khàn tiếng không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khàn tiếng, mất tiếng, giảm viêm thanh quản, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khàn tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người trong việc phòng ngừa khàn tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích được 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng; Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước gọi): 18006214, Zalo/Viber: 0917212364. Website: https://tieukhietthanh.vn/
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng