Đau tai, ù tai - Điều trị bằng cách nào?

Đau tai, ù tai thực sự gây ra nhiều phiền toái cho những ai vô tình “vướng” phải nó.

Đau tai, ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau tai, ù tai: Xử trí thế nào cho an toàn?

Tại sao bạn bị đau tai khi nhai?

Vệ sinh tai mũi họng cho trẻ trong mùa Đông như thế nào?

Nguyên nhân gây ù tai, đau tai

Một số nguyên nhân phổ biến gây triệu chứng ù tai, đau tai phổ biến gồm:

Tuổi tác

Đối với nhiều người, thính giác dần suy yếu theo tuổi tác, thường khởi phát ở độ tuổi 60 tuổi. Đây là lý do người cao tuổi thường dễ mắc các vấn đề về thính giác, trong đó có đau tai ù tai.

Tiếp xúc với tiếng ồn lớn

Tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn như: Tiếng máy móc, tiếng súng thậm chí tiếng nhạc lớn trong thời gian dài cũng có thể làm tổn thương thính giác và gây triệu chứng ù tai đau tai.

Tắc nghẽn do ráy tai

Ráy tai bảo vệ ống tai của bạn bằng cách chặn bụi bẩn và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Khi quá nhiều ráy tai tích tụ có thể gây giảm thính lực hoặc kích thích màng nhĩ, dẫn đến ù tai kèm đau tai.

Ngoài những nguyên nhân chính dẫn đến ù tai, còn có những yếu tố nguy cơ khác gây nên tình trạng này như: Bệnh Meniere; Hội chứng rối loạn thái dương hàm; Chấn thương đầu hoặc chấn thương cổ; U dây thần kinh thính giác…

Trong một số ít trường hợp, ù tai là do rối loạn mạch máu. Loại ù tai này được gọi là ù tai dạng mạch đập, nguyên nhân bao gồm: Xơ vữa động mạch, Khối u đầu và cổ; Tăng huyết áp; Dị tật của mao mạch.

Cách cải thiện triệu chứng ù tai, đau tai

Để khắc phục tình trạng ù tai, đau tai hiệu quả, người bệnh cần được thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị theo từng nguyên nhân cụ thể. Ngoài ra, một số phương pháp tự nhiên tại nhà cũng có thể giúp hỗ trợ giảm triệu chứng đau tai ù tai:

Xoa bóp giúp giảm đau tai, ù tai

Bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng ở phía sau tai, vùng cổ và vai gáy. Thực hiện xoa bóp hàng ngày sẽ giúp cải thiện ù tai, đau tai.

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một khoáng chất vi lượng có liên quan đến sức khỏe thính giác. Các chuyên gia khuyên người bị ù tai, đau tai nên bổ sung kẽm thông qua các thực phẩm như: lươn, hàu, tôm, sò, gan lợn, sữa, lòng đỏ trứng, cá, thịt bò, đậu nành…

Sử dụng âm thanh nhẹ nhàng

Nếu tiếng ù tai gây khó khăn tới khả năng tập trung, bạn hãy thử nghe nhạc nhẹ, nghe tiếng ồn trắng (sóng biển, tiếng mưa rơi, nước chảy)... để giảm sự ảnh hưởng bởi tiếng ù tai.

Thư giãn mỗi ngày

Chứng ù tai, đau tai kéo dài nhiều ngày khiến bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng và bực bội. Căng thẳng và lo lắng lại làm triệu chứng ù tai, đau tai ngày càng tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn hãy thử các cách thư giãn khác nhau như tập yoga, thiền... để giảm bớt căng thẳng, giảm ù tai và cải thiện sự tập trung.

Tập thể dục đều đặn

Bạn nên tập thể dục thường xuyên để tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, từ đó hỗ trợ cải thiện chứng ù tai, đau tai kéo dài. Các môn thể thao tốt cho thính lực gồm: Thiền, yoga, đi bộ…

Sử dụng sản phẩm thảo dược để giảm triệu chứng ù tai đau tai

 

Đau tai, ù tai là một vấn đề liên quan đến khả năng nghe. Nếu không cải thiện kịp thời, tình trạng này có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho thính lực. Vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ điều trị đau tai ù tai luôn được nhiều người bệnh quan tâm.

Một trong số các sản phẩm thảo dược đang được tin dùng, chuyên gia đánh giá cao hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, vảy ốc, câu kỷ tử, cốt toái bổ… sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ cải thiện triệu chứng ù tai, đau tai, nghe kém, suy giảm thính lực… an toàn, hiệu quả.

sản phẩm được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tích cực. Theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về công dụng của sản phẩm.

Đau tai, ù tai khiến người bệnh rất khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Do đó, hãy tìm nguyên nhân gây ù tai, đau tai từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn hàng ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Empty

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng