Đau tai, ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Làm gì khi gặp triệu chứng đau tai, ù tai?

Bị ù tai, nghe kém hậu COVID-19 phải làm sao?

Chứng ù tai và cách cải thiện hiệu quả

Lo lắng là “thủ phạm” gây ù tai - Hãy cẩn trọng!

Ù tai kéo dài: Dấu hiệu nhỏ, ảnh hưởng lớn

Bệnh lý gây đau tai ù tai cần cẩn trọng

Khi thấy có triệu chứng đau tai, ù tai, bạn không nên chủ quan bởi đây có thể là triệu chứng của các vấn đề sau:

- Bệnh Meniere: Là tình trạng rối loạn thính giác xảy ra do tổn thương khu vực tai trong. Bệnh gây triệu chứng chóng mặt, ù tai, đau tai, hoa mắt…

- Hội chứng rối loạn thái dương hàm: Đau tai, ù tai cũng có thể là triệu chứng của bệnh rối loạn khớp thái dương hàm. Nếu mắc bệnh này, bạn sẽ nhận thấy tiếng kêu rõ hơn khi nhai hoặc nuốt.

- U dây thần kinh thính giác: Đây là khối u lành tính và phát triển chậm. Tuy nhiên, bệnh gây ảnh hưởng lớn đến cơ quan thính giác nếu không được chữa trị kịp thời.

Viêm tai giữa có thể làm giảm sức nghe hoặc ù tai

Viêm tai giữa có thể làm giảm sức nghe hoặc ù tai

- Viêm tai giữa: Nguyên nhân gây viêm tai giữa chủ yếu là do sự tấn công của vi khuẩn. Bệnh không khó điều trị nhưng dễ tái phát nhiều lần, kéo theo triệu chứng ù tai, đau tai.

- Viêm tai xương chũm: Đây là tình trạng xương chũm ở tai giữa bị tổn thương. Bệnh khiến xương chũm bị phá hủy nặng nề, các ổ mủ tập trung dày đặc làm ảnh hưởng tới thính lực.

- Tuần hoàn máu kém: Hệ thống mạch máu có nhiệm vụ cung cấp oxy và các chất nuôi dưỡng cơ quan trong cơ thể, trong đó có tai trong. Tình trạng tuần hoàn máu kém sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan thính giác, gây chứng ù tai.

- Chức năng thận kém: Theo quan niệm đông y, chức năng thận và sức khỏe thính giác có mối liên hệ mật thiết với nhau. Đau tai, ù tai nhiều khả năng là dấu hiệu cho thấy chức năng thận suy giảm.

Điều trị đau tai ù tai bằng cách nào?

Tuy đau tai, ù tai không phải triệu chứng nguy hiểm, bạn cũng cần sớm thăm khám để tránh những hệ lụy xấu cho tâm lý, sức khỏe. Trong thời gian đó, bạn có thể tham khảo các phương pháp khắc phục tự nhiên dưới đây:

- Nghiệm pháp tiếng trống: Bạn đặt 2 tay lên hai bên tai, các ngón tay đặt sau đầu. Dùng ngón trỏ gõ vào sau gáy theo nhịp trong khoảng 2 phút. Đây là mẹo giúp giảm ù tai được nhiều người áp dụng cho hiệu quả tốt.

- Nhai kẹo cao su: Khi nhai kẹo cao su, cơ hàm và cơ tai sẽ hoạt động. Điều này giúp tạm thời giảm cảm giác khó chịu do ù tai.

- Xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học: Chế độ dinh dưỡng cũng giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện triệu chứng ù tai đau tai. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung các thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, bông cải xanh, súp lơ, cải bó xôi... để giảm chứng ù tai đau tai tốt hơn.

Giải pháp cải thiện đau tai ù tai nhờ thảo dược

 

Ngoài các phương pháp kể trên, để cải thiện chứng ù tai, đau tai, bạn có thể sử dụng giải pháp từ thảo dược với thành phần chính là cây cối xay. Đây là thảo dược được sử dụng từ nhiều đời nay cho hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh lý ở tai. Nghiên cứu tại Ấn Độ chứng minh, cây cối xay chứa hoạt chất có tác dụng chống viêm, giảm đau tai tương đương diclofenac.

Ngày nay, bằng công nghệ hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây cối xay. Kết hợp với đó là các thảo dược như cốt toái bổ, đan sâm, câu kỷ tử, thục địa…, giúp tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ thần kinh thính giác, từ đó hỗ trợ giảm ù tai, tăng cường thính lực hiệu quả.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam 2022 đã cho thấy, có tới 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính. Đây cũng là một trong số ít các sản phẩm thảo dược trên thị trường nhận được đánh giá cao từ chuyên gia và được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Đau tai, ù tai có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt. Song song với đó, người bệnh nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên để mang đến hiệu quả cao hơn.

Bình Minh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

kimthinh

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

PQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng