Đau tai, ù tai: Xử trí thế nào cho an toàn?

Ù tai là triệu chứng rất phổ biến, nhất là ở người lớn tuổi.

Điều trị nhiễm trùng tai bằng giấm táo có hiệu quả?

Người bị ù tai nên ăn và kiêng gì?

Ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Những điều cần biết khi cải thiện chứng ù tai

Cách cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai hiệu quả

Xác định đúng nguyên nhân gây đau tai, ù tai sẽ giúp người bệnh có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu nguyên nhân là do ráy tai, bạn cần đến các bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng để được vệ sinh một cách hợp lý.

Nếu nguyên nhân gây ù tai đau tai là do nhiễm trùng tai, bạn có thể được chỉ định sử dụng một vài loại thuốc sau:

- Thuốc kháng sinh: Được chỉ định ưu tiên sử dụng khi có nhiễm trùng tai do vi khuẩn. Bạn có thể sử dụng kháng sinh đường uống hoặc kháng sinh nhỏ tai tác dụng tại chỗ.

- Thuốc kháng viêm: Thuốc kháng viêm được sử dụng để giảm triệu chứng đau nhức, mẩn ngứa ở tai. Các thuốc kháng viêm thường dùng là corticoid. Bạn không nên tự ý sử dụng thêm liều thuốc corticoid khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ.

- Thuốc giảm đau: Để giảm triệu chứng đau tai, các thuốc giảm đau có thể được chỉ định kèm theo là paracetamol và ibuprofen. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng khi đau nhức ở mức độ cao.

Trong trường hợp đau tai ù tai là triệu chứng của các bệnh lý hay chấn thương khác, thì việc điều trị phụ thuộc vào chẩn đoán của bác sĩ. Bạn cần tuân thủ các phác đồ mà bác sĩ đưa ra để có hiệu quả điều trị cao nhất.

Giải pháp giảm triệu chứng ù tai, đau tai nhờ sản phẩm thảo dược

 

Đau tai ù tai là một vấn đề liên quan đến khả năng nghe. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho thính lực. Vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ điều trị đau tai, ù tai luôn được nhiều người bệnh quan tâm.

Một trong số các sản phẩm thảo dược đang được tin dùng, chuyên gia đánh giá cao hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, vảy ốc, câu kỷ tử, cốt toái bổ… sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ cải thiện triệu chứng ù tai, đau tai, nghe kém, suy giảm thính lực… an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tích cực. Theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về công dụng của sản phẩm.

Đau tai ù tai khiến người bệnh rất khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt. Do đó, hãy tìm nguyên nhân gây ù tai, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. Đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn hàng ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

Thảo Nguyên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

kt-10272121-221104102721

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng