5 cách làm giảm đau lưng hiệu quả nhất

Độ tuổi mắc đau lưng hiện đang có xu hướng trẻ hóa

Đau lưng: Nguyên nhân và cách cải thiện nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Hướng dẫn cách cải thiện đau lưng dưới hiệu quả, đơn giản tại nhà

Người bị đau lưng dưới nên tập thể dục như thế nào?

Xu hướng mới giúp giảm đau lưng bằng thảo dược

Đau lưng là tình trạng rất hay thường gặp ở tất cả chúng ta. Nguyên nhân có thể là do đi giày dép cao gót không thoải mái, lái xe trong nhiều giờ liền hay ngủ ở tư thế sai.  Hãy thử một số cách đơn giản dưới đây để giảm bớt cơn đau.

1. Giữ tư thế đúng

 

- Luôn giữ tư thế thoải mái khi đứng, ngồi hoặc ngủ

- Tránh các động tác mạnh và kéo giãn cơ thể trong thời gian dài

- Ngồi trên ghế có tay vịn và đế xoay tốt cho phần lưng dưới của bạn

- Đặt một chiếc gối nhỏ trên lưng của bạn để duy trì đường cong bình thường

- Hãy thử ngủ nghiêng

- Không nên nằm sấp khi ngủ

2. Tập thể dục nhẹ nhàng

Để tăng sức bền và dẻo dai cho cơ lưng, hãy thường xuyên tập thể dục. Sức khỏe của cơ lưng và bụng tốt sẽ hoạt động cùng nhau một cách trơn tru hơn để bạn không còn khó khăn trong những hoạt động thường ngày. Bạn có thể tham khảo bác sỹ hoặc huấn luyện viên về các bài tập hỗ trợ giảm đau lưng tốt nhất.

Tập thể dục để duy trì Sức khỏe của lưng một cách tự nhiên.

Tập thể dục để duy trì sức khỏe của lưng một cách tự nhiên.

3. Nói không với thuốc lá

Bạn có biết rằng hút thuốc làm chậm quá trình điều trị đau lưng? Nicotine trong thuốc lá sẽ làm giảm lượng oxy và máu cung cấp cho các mô cột sống. Vì vậy, nó làm giảm đi việc cung cấp các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết cho đĩa đệm cột sống, dẫn đến đau lưng. Các nhà khoa học cho biết, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ đau lưng lên khoảng 30% sau khi điều chỉnh các yếu tố khác gây ra tình trạng này. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người bỏ thuốc lá có sự cải thiện rõ rệt về đau lưng so với những người hút thuốc.

Người hút thuốc lá thường bị đau lưng nặng hơn.

Người hút thuốc lá thường bị đau lưng nặng hơn.

4. Duy trì cân nặng hợp lý

Bạn có đang duy trì một trọng lượng hợp lý để cơ thể khỏe mạnh? Béo phì (thừa cân) làm gia tăng tình trạng căng cơ ở lưng. Việc duy trì cân nặng vừa phải sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ đau lưng.

5. Phòng ngừa loãng xương

Việc không có một chế độ ăn uống thích hợp ngay từ nhỏ có thể làm tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương cột sống bị nứt, làm thay đổi tư thế của lưng và là nguyên nhân gây ra các cơn đau dữ dội. Hãy duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và nên bổ sung những thực phẩm có chứa calci.

Đối với một số người thì đau lưng chỉ là tạm thời, nhưng đối với những người khác thì tình trạng này có thể kéo dài và ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động thường ngày. Bạn nên chủ động thăm khám bác sỹ để được lên phương án trị liệu kịp thời như dùng thuốc, tiêm hoặc phẫu thuật lưng.

Thu Phương (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe