Người bị đau lưng dưới nên tập thể dục như thế nào?

Một số động tác giãn cơ nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện cơn đau lưng dưới

Cải thiện đau thắt lưng lan xuống hông, mông bằng cách nào?

Hết lo thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng dai dẳng nhờ dược liệu này!

Đau thắt lưng lan xuống hông, cải thiện thế nào?

Xử trí thế nào khi bị đau thắt lưng hông?

Nguyên nhân gây đau lưng dưới

Đau lưng dưới (đau thắt lưng) là triệu chứng điển hình của bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng xương cột sống bị lão hóa, mất dần cấu trúc và chức năng bình thường theo thời gian, thường xảy ra ở mâm sụn, đĩa đệm.

Thoái hóa cột sống là hậu quả của nhiều yếu tố: Tuổi tác; Nghề nghiệp lao động nặng; Tiền sử chấn thương cột sống… Nguyên nhân chính là do mâm sụn và đĩa đệm chịu áp lực quá tải, lặp đi lặp lại kéo dài trong nhiều năm.

Hậu quả là tổn thương mâm sụn, phần xương dưới sụn, mất tính đàn hồi của đĩa đệm, xơ cứng dây chằng bao khớp dẫn đến thoái hóa cột sống và gây đau lưng dưới.

Thoái hóa cột sống thắt lưng đa phần kết hợp với thoái hóa đĩa đệm cột sống ở người có tuổi, thường phối hợp với loãng xương và dẫn đến thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống gây đau lưng dưới mạn tính.

Tập thể dục thế nào khi bị đau lưng dưới?

Tư thế đứa trẻ thích hợp với người bị đau lưng dưới

Tư thế đứa trẻ thích hợp với người bị đau lưng dưới

Việc điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng cần phối hợp dùng thuốc giảm triệu chứng (thuốc chống viêm, giảm đau, giãn cơ...) với các biện pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Theo các chuyên gia, giảm cân và tập thể dục đem lại nhiều lợi ích với tình trạng đau lưng dưới. Không chỉ giúp giảm gánh nặng lên vùng lưng dưới, vận động thể chất đều đặn còn giúp cải thiện chức năng của các khớp, giảm hiện tượng đau cứng cột sống vào buổi sáng.

Người bị đau lưng dưới nên hỏi ý kiến bác sỹ điều trị trước khi xây dựng thói quen chơi thể thao, tập luyện hàng ngày. Một số môn thể thao tốt cho người bị đau lưng dưới bao gồm: Đi bộ ngắn, yoga, tập luyện dưới nước (như bơi lội).

Ngoài ra, các động tác giãn cơ tại chỗ sau cũng giúp người bị đau lưng dưới cải thiện tình trạng bệnh:

Khi tập đúng cách, tư thế rắn hổ mang giúp tăng độ linh hoạt của cột sống, góp phần giảm đau lưng

Khi tập đúng cách, tư thế rắn hổ mang giúp tăng độ linh hoạt của cột sống, góp phần giảm đau lưng

- Tư thế rắn hổ mang: Nằm sấp trên thảm, duỗi 2 chân ra sau, mũi chân chạm sàn. Chống 2 tay lên thảm, lòng bàn tay úp sấp. Nâng thân trước lên khỏi sàn, giữ nguyên tư thế trong 5-10 giây hoặc đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

- Tư thế con mèo: Bạn chống người bằng hai bàn tay và đầu gối. Từ từ đẩy cột sống cong lên như con mèo. Giữ 5 giây và từ từ hạ cột sống, ngẩng đầu lên, kéo bả vai ra phía sau. Bài tập này giúp kéo giãn thân lưng và cổ.

- Tư thế đứa trẻ: Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, ngồi trên gót chân. Thở ra đồng thời từ từ gập người về phía trước sao cho bụng chạm vào đùi. Duỗi dài tay về phía trước, hít thở đều và thả lỏng cơ thể.

Cải thiện đau lưng dưới hiệu quả, an toàn bằng thảo dược

 

Để cải thiện tình trạng đau lưng dưới, bên cạnh việc vận động thể chất đúng cách, các chuyên gia khuyên nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho cột sống, đồng thời hỗ trợ chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Điển hình cho xu hướng này là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh được chiết xuất từ con sò lưỡi xanh sống ở biển với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy tác dụng giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

Hơn nữa, trong dầu vẹm xanh có hàm lượng lớn omega-3 hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giảm đau lưng dưới, kháng viêm rất tốt. Dầu vẹm xanh kết hợp với những thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin nhóm B, K2, magie, canxi, glycine, MSM tạo thành sản phẩm tuyệt vời giúp nâng cao hiệu quả giảm đau lưng dưới, cho cột sống khỏe mạnh.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thị Lực - Nguyên Trưởng khoa xương khớp bệnh viện E cho biết: "Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên có thể sử dụng lâu dài. Theo nghiên cứu của các bệnh viện lớn thì sản phẩm chứa dầu vẹm xanh không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người bệnh có thể an tâm sử dụng”.

Trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng cải thiện tình trạng đau lưng dưới, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, chứa thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả, đã có nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt, nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh hàng ngày sẽ giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng đau lưng dưới hiệu quả, an toàn.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

 

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM, canxi, magiê, dầu vẹm xanh, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng:

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp