Đau lưng: Nguyên nhân và cách cải thiện nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Đau lưng thường xảy ra sau khi mang vác nặng quá sức

Người bị đau lưng dưới nên tập thể dục như thế nào?

Xu hướng mới giúp giảm đau lưng bằng thảo dược

Sử dụng thảo dược cải thiện tình trạng đau lưng hiệu quả

12 động tác giãn cơ tại chỗ giúp giảm đau lưng, đau vai gáy

Đau lưng do nguyên nhân bệnh lý

Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, trượt thân đốt sống, gai cột sống... là những nguyên nhân chính gây đau lưng hiện nay. Dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết sớm biểu hiện đau lưng do các bệnh lý cột sống:

- Thoái hóa cột sống: Theo GS.TS Nguyễn Văn Thông, thoái hóa cột sống thực chất là thoái hóa đĩa đệm. Mọi hoạt động thường ngày đều khiến cho đĩa đệm phải chịu áp lực lớn, lâu ngày gây thoái hóa đĩa đệm. Khi xảy ra tình trạng thoái hóa, đĩa đệm sẽ dần mất đi tính đàn hồi, linh hoạt, suy yếu và dẫn đến đau lưng. Bệnh gây đau, tăng lên dần theo thời gian và lan sang xuống mông, đùi, bàn chân, hạn chế vận động.

- Thoát vị đĩa đệm: Là do thoái hóa đĩa đệm tiến triển thành hoặc chấn thương trong quá trình sinh hoạt, lao động. Điều này khiến cho đĩa đệm bị rách làm dịch nhầy tràn ra ngoài chèn ép lên dây thần kinh hoặc tủy sống gây đau cột sống lưng.

- Gai cột sống: Là tình trạng xuất hiện các gai xương mọc ở trước và bên của cột sống, thường thấy ở khu vực thắt lưng và đốt sống cổ. Khi cử động thì những chiếc gai xương này sẽ cọ xát với cột sống hoặc chèn ép lên dây thần kinh gây ra những cơn đau nhói cột sống cổ, lưng.

- Bệnh lý cột sống khác: Viêm cột sống dính khớp, ung thư cột sống... cũng là nguyên nhân gây đau lưng dữ dội, mất khả năng vận động mà nhiều người gặp phải.

Thoái hóa cột sống là nguyên nhân hàng đầu gây đau lưng

Thoái hóa cột sống là nguyên nhân hàng đầu gây đau lưng

Cách chữa đau lưng hiệu quả hiện nay

Các phương pháp chữa đau lưng có rất nhiều, bao gồm: Điều chỉnh tư thế ngồi, đứng, vật lý trị liệu và dùng thuốc tây y. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà lựa chọn biện pháp phù hợp.

Ngồi đúng tư thế

Không nên ngồi quá lâu và ngồi đúng tư thế là cách chữa đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng. Bạn nên ngồi thẳng lưng, thả lỏng vai và cơ thể tựa vào lưng ghế. Hãy thử đặt một chiếc gối hoặc một chiếc khăn cuộn giữa lưng dưới và ghế của bạn. Giữ bàn chân của bạn phẳng trên sàn nhà, đùi vuông góc với thân người.

Vật lý trị liệu

Các nhà vật lý trị liệu sẽ dạy bạn cách ngồi, đứng và di chuyển đúng cách, giữ cho cột sống luôn thẳng hàng và giảm bớt căng thẳng cho lưng của bạn. Họ cũng có thể dạy bạn các bài tập chuyên biệt để tăng cường sức khỏe của cơ cốt lõi cải thiện đau lưng hiệu quả. Cột sống khỏe là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa đau lưng nhiều hơn trong tương lai. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn tăng cường sức mạnh, sự linh hoạt và sức bền của cột sống, chứng đau lưng sẽ giảm - nhưng điều đó cần có thời gian.

Thuốc tây y

Sử dụng thuốc tây y là giải pháp kiểm soát những cơn đau lưng nhanh chóng, bạn có thể được kê đơn: Thuốc giãn cơ giảm đau, chống viêm NSAIDs, corticoid...

Tuy nhiên, việc sử dụng các nhóm thuốc trên trong điều trị chỉ có thể làm giảm các triệu chứng mà không giải quyết được nguyên nhân “gốc rễ” gây ra các bệnh lý về cột sống, nên đau lưng rất dễ tái phát.

Phẫu thuật

Phẫu thuật là biện pháp được chỉ định để điều trị đau lưng do các bệnh lý về cột sống đã tiến triển đến giai đoạn nặng, dùng thuốc tây y không có hiệu quả. Biện pháp điều trị này tốn kém, gây đau đớn và có thể để lại rất nhiều tác dụng không mong muốn.

Phẫu thuật là phương pháp cuối cùng được lựa chọn để điều trị đau lưng

Phẫu thuật là phương pháp cuối cùng được lựa chọn để điều trị đau lưng

Sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng đau lưng hiệu quả, an toàn

Hiện nay những sản phẩm hỗ trợ điều trị đau lưng trên thị trường chủ yếu là giảm đau tổng hợp, chống viêm tổng hợp, vi chất tổng hợp... Các sản phẩm này chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời mà không giải quyết được nguyên nhân “gốc rễ” của đau lưng là do thiếu nguồn dinh dưỡng hữu cơ cho cột sống, dẫn đến thoái hóa đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm...

Để cải thiện đau lưng hiệu quả và ngăn chặn tái phát, hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh. Dầu vẹm xanh được chứng minh là có chứa glucosamine, omega-3, chondroitin, calci... giúp hỗ trợ giảm sức đau khớp, cải thiện khả năng vận động tốt.

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện đau lưng hiệu quả

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện đau lưng hiệu quả

Nắm được những tác dụng tuyệt vời mà dầu vẹm xanh đem lại, tại Việt Nam, rất nhiều người bị đau lưng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm chứa thành phần này. Nổi bật trong số đó là sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh cùng với nhiều thảo dược quý như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin B1, B2, K2, calci, magne giúp hỗ trợ cột sống chắc khỏe, cải thiện triệu chứng đau lưng hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng trên người bị đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa tại Trường Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Quân y 103... Kết quả cho thấy tác dụng cải thiện đau lưng, đau thần kinh tọa, khả năng vận động tốt.

Đau lưng có thể tái phát triền miên, gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời. Bởi vậy, để phòng ngừa và cải thiện đau lưng hiệu quả, ngay từ hôm nay hãy tăng cường sức khỏe cột sống bằng cách sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh nhé!

Nguyễn Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM, calci, magne, dầu vẹm xanh, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng:

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

 

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp