Nguyên nhân viêm họng không nên chủ quan

Viêm họng là bệnh dễ tái phát với nhiều triệu chứng khó chịu

5 thức trà thảo dược giúp cải thiện cơn đau viêm họng cấp

Nguyên nhân gây viêm họng hạt và cách cải thiện hiệu quả nhất

9 thực phẩm dành cho người đang bị đau rát họng

Tại sao trẻ viêm amidan bị ho nhiều và cách đối phó?

Nguyên nhân viêm họng thường gặp

Triệu chứng viêm họng đặc trưng là cổ họng khó chịu, khô ngứa, họng bỏng rát, nuốt thấy đau. Bên cạnh đó, người bệnh viêm họng cũng thường bị sốt, ho khan, họng có đờm, khàn tiếng… Các nguyên nhân viêm họng phổ biến nhất gồm:

- Do virus: Viêm họng do virus chiếm tới 90% các trường hợp mắc bệnh. Virus gây viêm họng thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh, sởi, thủy đậu, quai bị, bạch cầu đơn nhân, COVID-19…

- Do vi khuẩn: Ngoài virus, thì một số loại vi khuẩn như liên cầu khuẩn, bạch hầu… cũng là nguyên nhân viêm họng. Trong đó, viêm họng liên cầu khuẩn là thường gặp hơn cả.

- Do dị ứng: Một số trường hợp, viêm họng có thể là kết quả khi hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các dị nguyên như bụi, phấn hoa, lông động vật…

- Các nguyên nhân khác: Những yếu tố như thời tiết thay đổi đột ngột, không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi, khói thuốc lá, hóa chất độc hại, trào ngược dạ dày thực quản… cũng làm tăng nguy cơ viêm họng.

Các biện pháp phòng ngừa viêm họng

Viêm họng không chỉ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, mà còn dễ tái phát, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống. Do đó, chủ động phòng ngừa viêm họng là vô cùng cần thiết. Hãy áp dụng ngay các biện pháp giúp phòng tránh viêm họng dưới đây.

- Cần chú ý giữ ấm vùng cổ họng, mũi, miệng trong mùa đông lạnh.

- Tránh uống nước đá, ăn quá nhiều kem trong mùa hè; Thay vào đó nên uống nhiều nước lọc ấm, nước ép hoa quả để cổ họng đủ độ ẩm.

- Duy trì thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng tối thiểu ngày 2 lần, kết hợp súc miệng họng bằng nước muối sinh lý.

- Không hút thuốc lá, uống rượu, ăn đồ cay nóng vì có thể gây hại cho cổ họng.

- Tránh xa các yếu tố dễ gây dị ứng như khói thuốc lá, phấn hoa, lông động vật.

- Tạo thói quen đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc đến những nơi đông người để hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm bệnh do virus, vi khuẩn…

- Chủ động nâng cao hệ miễn dịch, bằng cách: Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng với 5 nhóm chất cơ bản, tăng cường các loại rau, củ quả tươi; Duy trì vận động, tập thể dục, thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày; Tránh căng thẳng stress…

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa viêm họng hiệu quả, an toàn

 

Bên cạnh các biện pháp trên, các chuyên gia khuyên người thường xuyên bị viêm họng nên sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là viên uống chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu cho thấy thân và rễ rẻ quạt chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau tự nhiên. Ngoài ra, rẻ quạt còn được kết hợp cùng các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ đó, sản phẩm này đem tới công dụng:

- Hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng khàn tiếng, đau rát họng…

- Tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản, ngăn tái phát hiệu quả.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính là rẻ quạt.

Viêm họng là bệnh dễ tái phát, gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Để phòng ngừa viêm họng hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng