Tại sao trẻ viêm amidan bị ho nhiều và cách đối phó?

Trẻ bị ho nhiều do viêm amidan nên khắc phục thế nào?

Cách đối phó viêm amidan nôn trớ ở trẻ

Biến chứng do viêm amidan hốc mủ

Đối phó với viêm amidan như thế nào cho hiệu quả?

Viêm amidan để lâu có nguy hiểm không?

Nguyên nhân trẻ viêm amidan bị ho nhiều

Trẻ viêm amidan ho nhiều vì phần amidan ở 2 bên họng bị viêm nhiễm, sưng phù. Trẻ sẽ thấy rất khó chịu, họng luôn cảm giác có dị vật. Hơn nữa, khi amidan của trẻ bị tổn thương, tiết dịch ở họng sẽ giảm khá nhiều, làm họng luôn trong trạng thái khô rát. Các yếu tố trên sẽ kích thích lớp niêm mạc họng của trẻ, tạo ra các cơn ho để đẩy dị vật ra bên ngoài.

Bé có thể bị ho có đờm hoặc ho khan, ho kéo dài thành nhiều cơn, tần suất tăng, nhất là về đêm cơn ho càng nhiều. Ho nhiều làm trẻ đau tức lồng ngực, suy giảm thể lực, chế độ sinh hoạt bị ảnh hưởng không ít. Nghiêm trọng hơn, trẻ mắc viêm amidan ho nhiều, còn kéo theo rất nhiều biến chứng nặng nề khác như: Viêm phế quản, viêm xoang, viêm tai giữa hoặc thậm chí là viêm khớp…

Giải pháp giúp trẻ viêm amidan giảm ho tại nhà

Để giảm viêm amidan ho nhiều ở trẻ, ngoài dùng thuốc theo chỉ định, cha mẹ có thể áp dụng một số biện pháp tại nhà dưới đây:

Súc họng bằng nước muối

Nước muối sinh lý có tác dụng làm sạch cổ họng, loại bỏ các chất tiết và giả mạc bám trong thành niêm mạc họng, từ đó làm giảm các kích thích gây ho. Ngoài ra, muối còn có tác dụng sát khuẩn và chống viêm nhẹ, không gây tác dụng phụ.

Cách thực hiện:

- Chọn mua nước muối sinh lý 0,9% bán tại các quầy thuốc.

- Lấy khoảng 3-5ml nước muối súc họng trong 2 phút. Không cần súc lại với nước sạch.

- Thực hiện thường xuyên 2 – 3 lần mỗi ngày để ngừa viêm nhiễm và ho hiệu quả.

Uống mật ong và chanh

Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa cùng các vitamin, dưỡng chất thiết yếu có thể giúp làm dịu cổ họng, giảm ho hiệu quả. Nước cốt chanh chứa nhiều acid citric có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, giúp nhanh chóng cải thiện các triệu chứng viêm amidan hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

- Chuẩn bị 1 cốc nước ấm, khoảng 250ml

- Pha thêm vào nước 1 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa nước cốt chanh. Khuấy đều.

- Cho trẻ uống mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối.

Lưu ý: Cha mẹ tuyệt đối không sử dụng mật ong để chữa ho cho trẻ dưới 1 tuổi vì có thể gây ngộ độc thần kinh.

Uống nước bạc hà

Lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu menthol – một hoạt chất có tính sát trùng, kháng khuẩn, giảm ho, dịu họng, được ứng dụng khá phổ biến trong y học hiện đại. Để chữa ho cho trẻ tại nhà, mẹ có thể dùng lá bạc hà theo cách sau:

- Lấy 1 nắm lá bạc hà tươi, rửa sạch, để ráo nước

- Cho bạc hà vào ấm, đun cùng 300ml nước sạch. Đến khi nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, chắt lấy nước.

- Hòa thêm ½ thìa mật ong hoặc đường phèn để gia tăng hương vị và hiệu quả chữa bệnh. Trẻ dưới 1 tuổi không dùng mật ong.

- Cho trẻ uống khi còn ấm, mỗi ngày 2 lần.

Sử dụng cốm thảo dược mỗi ngày giúp cải thiện và phòng ngừa viêm amidan ho nhiều ở trẻ

 

Bên cạnh biện pháp cải thiện trên, hiện nay, một xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để bảo vệ trẻ trước nguy cơ viêm amidan là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như viêm amidan.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm amidan. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, góp phần hỗ trợ ngăn ngừa viêm amidan nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Sản phẩm có mùi thơm hương me tự nhiên nên trẻ rất dễ uống, phù hợp với trẻ đang bị ho nhiều do viêm amidan.

Trẻ bị viêm amidan ho nhiều nếu không sớm được cải thiện sẽ tiềm ẩn nhiều hệ lụy tới sức khỏe. Do đó, bên cạnh cho bé dùng thuốc đúng chỉ định, ăn uống phù hợp, cha mẹ hãy sớm sử dụng cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt để viêm amidan sớm bị đẩy lùi.

Nguyễn Thanh (tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp