Nguyên tắc chăm sóc da ngày nắng nóng không nên bỏ qua

Chăm sóc da mùa Hè như thế nào đúng cách là thắc mắc chung của nhiều chị em

Tự làm 5 loại son dưỡng giúp đôi môi tươi tắn trong mùa Hè

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ biếng ăn vào ngày Hè oi bức?

Bí quyết giữ cho trái tim khỏe mạnh trong mùa Hè

Mẹo đơn giản để giảm tiết mồ hôi mặt trong mùa Hè

Mùa Hè thời tiết trở nên oi bức, không khí khô hanh, nhiều khói bụi hơn, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Từ đó, kéo theo nhiều vấn đề về da xuất hiện như: Đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, thâm sạm, nổi mụn… Dưới đây là những quy tắc “vàng” bạn không nên bỏ qua trong quy trình chăm sóc da trong những ngày nắng nóng để có làn da khỏe mạnh:

Làm sạch da

Bước chăm sóc da vào mùa Hè cơ bản nhất chính là làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Đầu tiên, bạn nên tẩy trang cho da trước dù có trang điểm hay không. Tiếp theo là tới bước rửa mặt và kế đến là sử dụng toner để giúp cân bằng độ pH, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Bạn nên tắm 1 lần mỗi ngày và sau khi tập thể dục. Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước mát vào buổi sáng và buổi tối. 

Thoa kem chống nắng thường xuyên

Ánh nắng mặt trời có thể làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, gây ra tình trạng da cháy nắng. Các triệu chứng chủ yếu là da đỏ ửng, ấm nóng khi chạm vào, đau rát, nổi mụn nước nhỏ hoặc rộp da. Vì thế, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30++ trở lên để tăng hiệu quả bảo vệ da. Theo Tổ chức Ung thư da, việc sử dụng các sản phẩm chống nắng hàng ngày có thể giúp giảm tới 50% nguy cơ phát triển khối u ác tính và 40% đối với ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC). Nó cũng bảo vệ làn da của bạn chống lại quá trình lão hóa sớm.  

Chống nắng cho da với kem chống nắng và che chắn kỹ càng là cứu cánh giúp da không bị đen sạm do ánh nắng

Chống nắng cho da với kem chống nắng và che chắn kỹ càng là "cứu cánh" giúp da không bị đen sạm do ánh nắng

Bạn nên sử dụng những sản phẩm có chỉ số SPF ít nhất là 30++, quang phổ rộng (bảo vệ da khỏi cả tia UVA và UVB) và thoa lại sau mỗi 2 giờ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bảo vệ đôi môi. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm chống nắng đặc hiệu cho môi và cũng giống như đối với da, bạn nên tìm loại có chỉ số SPF ít nhất là 30++.

Dưỡng ẩm cho da

Không khí mùa Hè không khô như mùa Đông. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa da bạn không bị khô vào mùa Hè và dưỡng ẩm vẫn là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh thì không thể thiếu bước chăm sóc da mùa Hè bằng việc dưỡng ẩm với kem và xịt khoáng. Bạn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm dạng gel và có chỉ số chống nắng SPF để cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho da. Xịt khoáng không chỉ có tác dụng làm dịu da, cấp nước nhanh chóng mà còn bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, tươi tắn.

Trang điểm nhẹ nhàng hơn

Thời tiết nóng bức của mùa Hè gây đổ mồ hôi khiến lớp trang điểm dễ trôi hơn và thậm chí còn gây bí tắc lỗ chân lông. Vì vậy, bạn nên giảm bớt bớt các trang điểm để làn da được nghỉ nghơi, tránh nguy cơ gặp các vấn đề về mụn.

Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần

Chỉ em cũng đừng quên tẩy tế bào chết trong mùa Hè

Chỉ em cũng đừng quên tẩy tế bào chết trong mùa Hè

Tẩy da chết đều đặn 1-2 lần/tuần là cách chăm sóc da mùa Hè hiệu quả giúp làm sạch mọi bụi bẩn, chất nhờn và kích thích sản sinh tế bào mới cho làn da luôn tươi trẻ. Nếu da bạn đang bị cháy nắng thì không nên tẩy tế bào chết. Ngoài ra, để tránh da bị tổn thương, bạn nên chọn sản phẩm có dạng hạt nhỏ giúp thao tác massage dễ dàng hơn.

Mặc dù có thể tẩy tế bào chết thường xuyên hơn vào mùa Hè song bạn cũng nên thực hiện từ 1- 2 lần mỗi tuần.

Mặc quần áo và phụ kiện chống nắng

Nếu phải ra ngoài trời vào mùa Hè, thì bạn đừng bỏ qua những phụ kiện chống nắng cơ bản như mũ rộng vành, kính râm UV-400 và quần áo chống nắng có khả năng ngăn tia cực tím.

 
Nguyễn An (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp