7 điều nên nhớ khi chăm sóc da mùa Hè

Chăm sóc da đúng cách giúp làn da tràn đầy sức sống bất chấp thời tiết nắng nóng

Chăm sóc da mụn với nước cây phỉ

3 mẹo giúp tăng hiệu quả chăm sóc da

Cách chăm sóc da khi bị vảy nến thể mảng

Làm thế nào để trị mụn tại nhà an toàn?

Rửa mặt đúng cách

Mồ hôi và dầu nhờn là "khắc tinh" của làn da trong mùa Hè nắng nóng. Để cải thiện tình trạng da đổ mồ hôi, bạn cần rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối với sữa rửa mặt có độ pH từ 4,5 – 7. Người có da dầu nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt nhẹ nhàng. Bạn nên thoa sản phẩm lên da, massage nhẹ nhàng trong 1 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Thói quen này có thể làm mất đi lớp tế bào bảo vệ da, khiến da tiết dầu nhiều hơn. Hãy dùng khăn mềm để làm sạch khuôn mặt khi cần thiết.

Xịt khoáng trước khi dưỡng ẩm

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm tức thời cho làn da trong ngày nắng nóng

Xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm tức thời cho làn da trong ngày nắng nóng

Độ ẩm trên da mất đi nhanh chóng trong thời tiết nắng nóng của mùa Hè. Vì thế, trước khi thoa sản phẩm dưỡng ẩm hoặc tinh chất (serum) lên da, bạn nên dùng thêm xịt khoáng. Ngoài tác dụng cấp ẩm nhanh chóng, xịt khoáng còn giúp đem lại cảm giác tươi mát trên da.

Dùng dưỡng ẩm mỏng nhẹ

Vào mùa Hè, các sản phẩm dưỡng ẩm mỏng nhẹ, không chứa dầu sẽ là lựa chọn thích hợp cho hầu hết các tình trạng da. Lượng dầu có trong kem có thể gây ra tình trạng bóng nhờn, bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel, sữa hay có chất kem lỏng, dễ thẩm thấu trên da.

Kết hợp các thành phần chống oxy hóa

Các yếu tố như ô nhiễm không khí, tia cực tím trong ánh nắng, bụi bẩn có thể kích hoạt các gốc tự do gây hại cho da. Vì thế, bạn nên bổ sung các chất chống oxy hóa vào quá trình chăm sóc da mùa Hè. Kem dưỡng chứa vitamin C là lựa chọn phù hợp giúp chống lại tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời.

Tẩy tế bào chết đều đặn

Để làn da luôn thông thoáng trong ngày nắng nóng, bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần/tuần. Bên cạnh khuôn mặt, bạn cũng nên vệ sinh các vị trí dễ tích tụ bã nhờn và bụi bẩn như da môi, vùng cổ, ngực.

Chăm sử dụng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng có SPF trên 30 để bảo vệ da trong mùa Hè

Thoa kem chống nắng có SPF trên 30 để bảo vệ da trong mùa Hè

Ánh nắng mùa Hè với chỉ số tia cực tím cao không chỉ gây ra hiện tượng cháy nắng, sạm da, mà còn làm tăng nguy cơ lão hóa sớm và ung thư da. Vì thế, bạn cần sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng với SPF trên 30 (có thể bảo vệ da trước cả tia UVA và UVB). Cứ 2 giờ bạn sẽ cần thoa lại kem chống nắng, nhất là khi bạn hoạt động ngoài trời hoặc đi bơi.

Trang điểm nhẹ nhàng

Làn da vốn nhạy cảm với độ ẩm và nhiệt độ cao. Những lớp trang điểm quá dày không chỉ khiến bạn bức bối mà còn dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Vì thế, trong mùa Hè, hãy lựa chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng và tối giản. Bạn nên sử dụng phấn phủ mỏng nhẹ với khả năng kiềm dầu tốt. 

 
Quỳnh Trang (Theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp