​Quảng Trị tạm dừng hoạt động nhà máy gây ô nhiễm

Nước thải chưa qua xử lý ngày đêm đổ ra môi trường bên ngoài - Ảnh: Ngọc Hiển

37 'làng ung thư' do ô nhiễm môi trường sống

14.000 cái chết mỗi ngày vì... nước bẩn

Sốc với những hình ảnh ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc

Lào Cai: Tại sao ô nhiễm môi trường KCN Tằng Loỏng kéo dài nhiều năm?

Ngày 25/3, ông Nguyễn Thanh Lợi - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Trị, cho biết, tỉnh này đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần chế biến tinh bột sắn An Thái phải khắc phục ô nhiễm môi trường trong quá trình vận hành thử nghiệm. 

Theo đó, nhà máy chế biến sắn của công ty này đặt tại thôn An Thái (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) đưa vào hoạt động từ tháng 9/2014, chưa hoàn thành các công trình xử lý môi trường nhưng đã xả nước thải ra bên ngoài, gây ô nhiễm các khu dân cư lân cận.

Ông Lợi cho biết tỉnh đã đề nghị công ty này phải đầy tư hoàn thiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường đúng cam kết, khắc phục ô nhiễm môi trường và lập hồ sơ đề nghị xác nhận việc thực hiện hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường báo cáo UBND tỉnh trước tháng 6/2015.

Ông Hoàng Văn Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chế biến tinh bột sắn An Thái, cho biết,công ty này đã cho tạm dừng hoạt động nhà máy đến tháng 8/2015 để lót bạt sáu hồ chứa nước thải, làm hầm biogas và xây thêm ba hồ chứa nước thải.

“Chúng tôi sẽ xây một đường ống ngầm dẫn nước thải đã qua xử lý từ nhà máy ra sông Hiếu để xả nước thải vào mùa lũ, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng mùi hôi đến bà con xung quanh”, ông Bình nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn