Xua tan ám ảnh trong não bộ

Nghe nhiều một bài hát có thể khiến bạn bị ám ảnh

Ám ảnh những bức ảnh về đại dịch Ebola đạt giải Ảnh báo chí Thế giới 2015

Top 10 poster phim bị cấm lưu hành "ồn ào" nhất trong lịch sử

Mổ khớp háng thành công cho Mẹ Việt Nam anh hùng 104 tuổi

20 công ty vi phạm về ATTP chỉ trong một tháng

Những hoạt động có thể gây ám ảnh trong não như: Một bài hát bạn nghe quá nhiều trong một thời gian ngắn có thể sẽ luôn vang lên ở trong não của bạn một thời gian dài sau đó; Bạn dành thời gian chơi game quá nhiều trong một ngày đến nỗi bạn chỉ cần nhắm mắt lại là hình ảnh trong game vô thức hiện lên mà không cần suy nghĩ.

Điều này ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn, khó khăn khi bạn làm công việc khác hay thư giãn. Một số người còn bị mơ mộng vào ban đêm về những gì họ đã trải nghiệm ban ngày.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Reading (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu mới cho thấy, trong số 98 người tham gia nghiên cứu của họ, có khoảng 33% số người có thể xua tan ngay ám ảnh ở trong não khi họ vừa nhai kẹo cao su và vừa thực hiện các hoạt động lặp lại (nghe nhạc).

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, các chuyển động nhai lặp đi lặp lại đã giúp các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu thoát khỏi các ám ảnh đang cuốn lấy họ. Nhai kẹo cao su có thể làm giảm trí nhớ ngắn hạn của con người, do đó, nó là cách tốt nhất để bạn có thể quên luôn những gì mình vừa làm. Đây cũng là một cách để những người hay mơ do những hoạt động ban ngày có được giấc ngủ tốt hơn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh