Nhận biết gan nhiễm mỡ độ 1 và cách cải thiện bằng thảo dược

Gan nhiễm mỡ độ 1 là lành tính nếu được phát hiện và điều trị sớm có thể khỏi hoàn toàn

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Gan nhiễm mỡ có làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng thuốc Nam như thế nào để hiệu quả?

Cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ bằng biện pháp tự nhiên

Những thông tin về bệnh gan nhiễm mỡ độ 1

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan vượt quá 5% trọng lượng gan. Điều này gây cản trở các hoạt động bình thường của tế bào gan và sau cùng là ảnh hưởng tới chuyển hóa cơ thể.

Bệnh gan nhiễm mỡ có 3 cấp độ, gồm: Cấp độ 1, 2 và 3. Gan nhiễm mỡ độ 1 là cấp độ đầu tiên và là mức nhẹ nhất của bệnh gan nhiễm mỡ. Ở cấp độ này, gan bắt đầu hình thành sự tích tụ của mỡ và lượng mỡ chiếm từ 5-10% trọng lượng gan. Tuy nhiên, vì là giai đoạn nhẹ nhất nên gan nhiễm mỡ độ 1 thường chưa gây ảnh hưởng nhiều tới chức năng gan.

Ở độ 1, gan nhiễm mỡ mới khởi phát nên chúng ta thường không chú ý, dẫn tới bỏ qua các dấu hiệu của bệnh. Mặt khác, các biểu hiện ở gan nhiễm mỡ cấp độ 1 không điển hình, cho đến khi bệnh phát triển nặng. Tuy nhiên, một số biểu hiện người bệnh có thể gặp phải bao gồm:

- Cơ thể uể oải, suy nhược.

- Mất cảm giác ngon miệng khi ăn uống.

- Da thâm vàng hơn bình thường…

Với những biểu hiện không rõ ràng này, sẽ rất khó để khẳng định bạn có bị gan nhiễm mỡ hay không. Do đó, nếu bạn là người thừa cân, béo phì, hoặc hay sử dụng rượu bia, có lối sống không lành mạnh… thì nên đến những bệnh viện uy tín để kiểm tra kỹ hơn về tình trạng của mình.

Gan nhiễm mỡ độ 1 có thể được cải thiện nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Còn nếu gan nhiễm mỡ không điều trị tốt sẽ tiến triển và gây nên những biến chứng nặng nề như viêm gan, xơ gan và nguy hiểm nhất là ung thư gan.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là bệnh lý diễn biến âm thầm và chia thành nhiều giai đoạn từ nhẹ tới nặng. Nếu bệnh được phát hiện sớm từ giai đoạn nhẹ và điều trị đúng cách thì tình trạng gan nhiễm mỡ sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Để ngăn gan nhiễm mỡ tiến triển nhanh sang các giai đoạn nặng, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên kiểm soát tốt nguyên nhân hàng đầu gây ra gan nhiễm mỡ là rối loạn lipid máu kết hợp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý.

 

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã tạo ra công thức thảo dược giúp cải thiện tình trạng rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ thông qua nhiều cơ chế. Sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen, kết hợp với nhiều thảo dược quý đem đến công dụng:

- Hỗ trợ giảm tổng hợp cholesterol tại gan: Sự kết hợp giữa chiết xuất chính từ cao lá sen và tỏi, vitamin B5 trong sản phẩm giúp ức chế peroxy hóa lipid trong màng tế bào gan, giảm sự hấp thu LDL - cholesterol qua niêm mạc ruột, giảm sinh tổng hợp cholesterol ở gan. Bên cạnh đó, nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng - Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan.

- Hỗ trợ tăng vận chuyển lipid từ máu đến mô, đốt cháy lipid tại mô: Sự kết hợp của cao lá sen, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, curcuma phospholipid giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, giúp tế bào tăng tiêu thụ cholesterol để tạo năng lượng, chống oxy hóa, nâng cao sức khỏe toàn trạng.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm giúp kiểm soát gan nhiễm mỡ, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được nhiều người lựa chọn và các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng. Bởi các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được đánh giá cao qua những hội thảo khoa học.... Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em, Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy đây thực sự là sản phẩm thảo dược rất tốt cho người bị gan nhiễm mỡ và rối loạn lipid máu.

Để kiểm soát tốt tình trạng gan nhiễm mỡ, các chuyên gia khuyên bạn nên hình thành lối sống khoa học, chăm tập luyện thể dục thể thao kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen hàng ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thành phần: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, vitamin B5, curcuma phospholipid.

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người có rối loạn lipid máu như tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa