Cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ bằng biện pháp tự nhiên

Gan nhiễm mỡ có thể được cải thiện nếu duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh

4 bí quyết giúp kiểm soát chỉ số cholesterol

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Chỉ số triglyceride cao trên 6.5 phải uống thuốc như thế nào?

Rối loạn lipid máu nên ăn uống như thế nào?

Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng quá nhiều chất béo được lưu trữ trong các tế bào gan, chiếm quá 5% trọng lượng của gan.

Có 2 loại bệnh gan nhiễm mỡ: Do rượu và không do rượu. Gan nhiễm mỡ do rượu là kết quả của việc uống quá nhiều rượu bia. Còn lại, các chuyên gia chưa biết chính xác nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD), tuy nhiên, nó xuất hiện phổ biến hơn ở những người:

- Thừa cân hoặc béo phì;

- Bệnh đái tháo đường type 2;

- Tăng huyết áp;

- Rối loạn lipid máu (mỡ máu), đặc trưng bởi tình trạng tăng nồng độ cholesterol “xấu” (LDL), tăng chất béo trung tính triglyceride và giảm nồng độ cholesterol “tốt” (HDL).

Nếu không được khắc phục kịp thời, tình trạng gan nhiễm mỡ sẽ tiến triển nặng gây suy giảm chức năng gan, phá hủy các tế bào gan gây xơ gan, thậm chí dẫn đến ung thư gan,…

Biện pháp tự nhiên "đẩy lùi" gan nhiễm mỡ

Sau khi thăm khám, người bị gan nhiễm mỡ có thể được bác sỹ hướng dẫn chế độ ăn uống với thuốc điều trị (nếu có) và lịch xét nghiệm định kỳ để làm chậm sự tiến triển của bệnh. Lưu ý, ngoài việc dùng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và lối sống là một trong những cách hữu ích nhất để hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, bao gồm:

Giảm cân

Chuyên gia khuyến nghị những người bị NAFLD nên giảm từ 3-5 % trọng lượng cơ thể để làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan. Thậm chí, một nghiên cứu chỉ ra rằng, việc giảm từ 7-10 % trọng lượng cơ thể có thể cải thiện một số triệu chứng của NAFLD, chẳng hạn như viêm, xơ hóa và sẹo gan.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải tốt cho người bị gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu từ năm 2017 cho thấy, chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm mỡ gan ngay cả khi không giảm cân. Chế độ ăn kiêng này cũng giúp khắc phục các yếu tố nguy cơ gây bệnh NAFLD như cholesterol cao, tăng huyết áp và đái tháo đường type 2. Chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung vào những thực phẩm có nguồn gốc thực vật, bao gồm: Trái cây tươi, rau và các loại đậu, cùng với chất béo lành mạnh.

Hoạt động thể chất

Chuyên gia cho rằng, người bị gan nhiễm mỡ nên duy trì tập luyện cường độ vừa phải ít nhất 150 phút/tuần (tính ra khoảng 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần). Bạn có thể chọn môn thể thao yêu thích, đi bộ nhanh, đi dạo… và giảm thời gian ngồi trong ngày.

Kiểm soát cholesterol

NAFLD khiến cơ thể bạn khó tự kiểm soát cholesterol hơn. Điều này làm tình trạng gan nhiễm mỡ chuyển nặng nhanh hơn và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Do đó, bạn nên tránh một số loại chất béo: Chất béo bão hòa (có trong thịt, sản phẩm từ sữa); chất béo chuyển hóa (có trong bánh nướng, bánh quy giòn, thực phẩm chế biến sẵn)… để giúp kiểm soát chỉ số cholesterol hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc kết hợp giảm cân, duy trì hoạt động thể chất thường xuyên, áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải kể trên cũng có thể giúp bạn kiểm soát nồng độ cholesterol, hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ

Thực tế, mỡ sản xuất ở gan sẽ được máu vận chuyển đến các mô, tế bào để đáp ứng những chức năng quan trọng như: Sản sinh năng lượng cho các hoạt động, tạo ra hormone, cấu thành tế bào, mô… Có thể ví gan, mạch máu, tế bào và mô là 3 bình thông nhau chứa mỡ. Khi gan sản xuất quá nhiều mỡ hoặc quá trình tiêu thụ mỡ tại mô, tế bào bị suy giảm hay quá trình vận chuyển tắc nghẽn thì sẽ làm cho mỡ bị ứ trệ tại máu, gây ra máu nhiễm mỡ. Khi mỡ trong máu tăng cao, nó sẽ quay trở lại gan và ứ trệ, tích tụ, gây gan nhiễm mỡ.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã tạo ra công thức thảo dược giúp đáp ứng cơ chế điều trị gan nhiễm mỡ. Sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen, kết hợp với nhiều thảo dược quý đem đến công dụng:

- Giảm tổng hợp cholesterol tại gan: Sự kết hợp giữa chiết xuất chính từ cao lá sen và tỏi, vitamin B5 trong sản phẩm giúp ức chế peroxy hóa lipid trong màng tế bào gan, giảm sự hấp thu LDL - cholesterol qua niêm mạc ruột, giảm sinh tổng hợp cholesterol ở gan. Bên cạnh đó, nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan.

- Tăng vận chuyển lipid từ máu đến mô, đốt cháy lipid tại mô: Sự kết hợp của cao lá sen, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, curcuma phospholipid giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, giúp tế bào tăng tiêu thụ cholesterol để tạo năng lượng, chống oxy hóa, nâng cao sức khỏe toàn trạng.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm giúp kiểm soát gan nhiễm mỡ, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được tất cả mọi người lựa chọn và các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng. Bởi các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học.... Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em, Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm này để cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ an toàn, hiệu quả.

Ngày nay, để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm do gan nhiễm mỡ, các chuyên gia khuyên bạn nên hình thành lối sống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen mỗi ngày.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017. Website: https://lipidcleanz.com
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa