Cục máu đông: Dấu hiệu nhận biết và cách phòng ngừa

Cục máu đông hay huyết khối là kết quả của quá trình đông máu.

Tại sao cục máu đông có thể gây tai biến mạch máu não?

Cảnh giác với hội chứng cục máu đông hậu COVID-19

Nguy cơ đông máu khi dùng thuốc tránh thai ở phụ nữ béo phì

Biện pháp hỗ trợ làm tan cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ

Dấu hiệu nhận biết cục máu đông

Cục máu đông là nguyên nhân khiến máu không thể lưu thông đến các bộ phận trên cơ thể, gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi hay tắc nghẽn mạch máu chi… Đây đều là những biến chứng rất nguy hiểm tới tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Cục máu đông có thể phát triển lặng thầm trong mạch máu ở bất cứ nơi nào trong cơ thể. Trong một vài trường hợp, cục máu đông xuất hiện sẽ có các dấu hiệu đặc trưng. Việc ghi nhớ những triệu chứng này có thể giúp bạn phát hiện sớm và điều trị kịp thời:

- Cục máu đông ở tĩnh mạch chân, cánh tay: Người bệnh có thể bị sưng tại vị trí huyết khối xuất hiện hoặc sưng cả cánh tay, chân. Kèm theo đó là những cơn đau nhức âm ỉ. Cánh tay, chân cũng có những vệt màu sắc xanh, đỏ khác thường.

- Cục máu đông ở tim: Người mắc cảm thấy đau ngực, khó thở, cơn đau có thể lan sang cánh tay, đôi khi đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn.

- Cục máu đông ở phổi: Khó thở, tức ngực, ho dữ dội có thể ra máu, đổ mồ hôi, sốt, choáng váng là những dấu hiệu khi người bệnh có huyết khối nằm trong phổi.

- Cục máu đông ở não: Người mắc sẽ có những cơn đau đầu đột ngột, hoa mắt chóng mặt, mắt mờ, tầm nhìn giảm, chân tay yếu thường ở một bên…

Cách phòng ngừa cục máu đông 

Để phòng ngừa cục máu đông bạn cần kết hợp nhiều biện pháp khác nhau bao gồm điều chỉnh thói quen điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sống, nâng cao sức khỏe và sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên:

Thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học hơn, lành mạnh hơn góp phần ngăn ngừa máu đông hình thành:

- Đảm bảo huyết áp ổn định, chỉ số đường huyết trong giới hạn cho phép

- Bỏ hút thuốc lá, hạn chế uống bia rượu

- Tập luyện nâng cao thể chất giúp tăng cường tuần hoàn lưu thông máu

- Nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, tránh căng thẳng

 

- Thay đổi chế độ ăn uống khoa học: Hạn chế dầu mỡ, muối đường, bổ sung trái cây tươi, các loại hạt quả hạch...

Ngoài ra để phòng ngừa cục máu đông, bạn nên dùng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược điển hình như sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng.

sản phẩm giúp hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông trong lòng mạch, tăng cường lưu thông máu lên não, phòng ngừa đột quỵ. Đồng thời, sản phẩm còn giúp hỗ trợ cải thiện các di chứng liệt, méo miệng, nói ngọng sau tai biến, giúp tăng khả năng vận động, cải thiện trí nhớ, ngôn ngữ hiệu quả. Hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng qua các nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, kết quả đều cho thấy nhóm người bệnh dùng sản phẩm phục hồi vận động tốt gấp 3 lần nhóm không dùng chỉ trong 3 tháng sử dụng.

Có thể coi cục máu đông là thủ phạm chính gây nên cơn đột quỵ. Chính vì vậy, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức hữu ích từ bài viết trên đây để có thể phòng tránh và phát hiện sớm cục máu đông.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa đột quỵ, tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

nattospes 620

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, nhận ngàn quà tặng” từ 01/4 - 31/12/2023, bạn sẽ có cơ hội trúng 1 chỉ vàng SJC 9999 hoặc 1 tháng sử dụng Nattospes khi mua hộp Nattospes bất kỳ.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch