Tại sao cục máu đông có thể gây tai biến mạch máu não?

Cục máu đông là tác nhân gây ra hơn 80% số ca tai biến

Cẩn thận các triệu chứng cảnh báo cục máu đông trong cơ thể

Cách phòng ngừa đột quỵ cho người huyết áp cao

Cẩn trọng với nguy cơ bị đột quỵ ở những người mắc bệnh thiếu máu não

8 điều cần làm để phòng ngừa đột quỵ ở người cao tuổi

Cục máu đông – Tác nhân cơ bản gây tai biến mạch máu não
Tai biến mạch máu não có 2 loại: Nhồi máu não và xuất huyết não. Trong đó, hơn 80% là nhồi máu não, xảy ra khi cục máu đông tắc mạch máu não. Cụ thể, cục máu đông gây tai biến mạch máu não theo 2 phương  thức:
- Cục máu đông di chuyển: Là tình trạng một cục máu đông từ nơi khác, thường bắt nguồn từ tim, theo dòng máu đi lên não. Đến vị trí hẹp, nó kẹt lại gây tắc mạch máu. 
- Cục máu đông tại chỗ: Những người mắc bệnh rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch… thường kết tụ mảng bám trên thành động mạch. Khi mảng bám rơi ra có thể kết hợp với tiểu cầu tạo thành cục máu đông làm tắc mạch máu não. 
Cách ngăn ngừa và phá tan cục máu đông
Cục máu đông chính là tác nhân cơ bản gây tai biến mạch máu não. Phương pháp phá cục máu đông hiện nay thường là dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu, làm tan huyết khối qua đường uống hoặc tiêm. Một số trường hợp nguy hiểm, bệnh nhân cần được phẫu thuật để trực tiếp loại bỏ cục máu đông. 
Còn để ngăn ngừa sự xuất hiện của các cục máu đông, cần tập trung điều trị các bệnh lý nguy cơ, điển hình là: Xơ vữa động mạch, rối loạn lipid máu, cao huyết áp…
Bên cạnh đó, nhiều người bổ sung sản phẩm chứa enzyme nattokinase có nguồn gốc từ đậu tương lên men. Enzyme này có tác dụng phân hủy fibrin (sợi huyết tạo thành cục máu đông) và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh, có tác dụng phân hủy fibrin), từ đó giúp phòng ngừa và cải thiện tai biến do tắc mạch rất tốt. Theo nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 năm 2008, nhóm bệnh nhân bị tai biến do cục máu đông sử dụng sản phẩm chứa nattokinase có tỷ lệ tiến triển tốt cao gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. Nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009) và Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018) cũng cho kết quả tương tự.
Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chứa enzym nattokinase, các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có uy tín lâu năm trên thị trường, được phân phối bởi công ty uy tín, và đặc biệt là đã được nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả tốt. 
Enzyme nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men có tác dụng phân hủy fibrin, phá tan cục máu đông
Tai biến mạch máu não dù là do cục máu đông hay nguyên nhân nào cũng đều nguy hiểm. Hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và sử dụng sản phẩm có thành phần chính là nattokinase để phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Minh Hạnh
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) do tắc mạch và các di chứng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa Nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng của nó do tắc mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, Nattospes đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già