Du lịch Nhật Bản tiếp tục lên kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế

Vẫn còn một số hạn chế trong trong quy định với khách du lịch nhập cảnh vào Nhật Bản.

Nhật Bản xem xét dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh

Những điểm đến du lịch vào mùa Thu đánh thức tâm hồn của bạn

5 quốc gia "không bay" nổi tiếng trong bản đồ du lịch Châu Âu

New Zealand dỡ bỏ hầu hết các quy định phòng chống dịch COVID-19

Theo thông tin từ chính phủ Nhật Bản, để kích cầu du lịch, nước này đã nới lỏng các quy định về du lịch từ ngày 7/9 với việc nâng số lượng người nước ngoài được nhập cảnh hàng ngày vào đất nước Mặt Trời mọc từ 20.000 người lên 50.000 người. Đồng thời bãi bỏ các quy định về kiểm dịch nghiêm ngặt và chấp nhận du khách đến từ tất cả các quốc gia/vùng lãnh thổ.

Tuy nhiên, như vậy có lẽ vẫn chưa đủ, du khách đến đây vẫn phải thực hiện một số thủ tục phòng dịch nghiêm ngặt khác. Đáng chú ý là khách muốn nhập cảnh phải đăng ký với các công ty du lịch được Nhật Bản cấp phép trước khi nộp đơn xin thị thực tại các đại sứ quán và lãnh sự quán. Điều này phần nào gây khó khăn và hạn chế về lựa chọn chỗ ở của du khách.

Khách du lịch tham quan thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Khách du lịch tham quan thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Thế nhưng, Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch thay đổi hai chính sách về nhập cảnh “trong tương lai không xa”. Nếu được thực hiện, kế hoạch này - bao gồm khôi phục việc cắt giảm hạn chế lượng khách đến mỗi ngày và cho phép khách du lịch đặt phòng mà không cần thông qua đại lý du lịch. Đây được cho là sẽ giúp việc nhập cảnh vào Nhật Bản dễ dàng hơn và giống như hồi năm 2019.

Như vậy, nếu muốn đi du lịch Nhật Bản, bạn vẫn cần phải vượt qua tất cả các vòng để xin thị thực và tuân theo tất cả các biện pháp kiểm soát biên giới bao gồm việc cách ly và có chứng nhận tiêm chủng phù hợp.

Nước này cũng đã bỏ quy định yêu cầu người nhập cảnh phải làm xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành và phải nộp giấy chứng nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 miễn là họ đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng COVID-19.

 
Việt An (theo Time Out)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa