ĐT Việt Nam chốt danh sách, giữ Hùng Dũng cho AFF Cup 2020

HLV Park Hang-seo chính thức gút danh sách xuống còn 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam hết chấn thương, thầy Park khỏi cơn đau đầu

ĐT Việt Nam lại thua nhưng không thể chê

ĐT Việt Nam hào hứng luyện tập, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

Theo đúng kế hoạch, ngay trước khi ĐT Việt Nam hành quân từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên TP.HCM và bay sang Singapore dự AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách xuống còn 30 cầu thủ. Mặc dù vừa bình phục chấn thương và mới chỉ tập trở lại chứ chưa đá trận nào trong một thời gian dài đã qua, Hùng Dũng vẫn được giữ lại.

Nhiều người cho rằng HLV Park Hang-seo đang chơi canh bạc mạo hiểm với Hùng Dũng. Điều đó là hoàn toàn có lý bởi trước anh đã có nhiều đồng đội khác gặp vấn đề nghiêm trọng do vội vàng trở lại khi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Có thể kể tới 2 trường hợp rõ ràng nhất là Đình Trọng và Văn Hậu.

Người ta lo Hùng Dũng có thể bị tái phát chấn thương nếu tham dự giải đấu sắp tới bởi anh cũng chỉ mới vừa bình phục chấn thương và đã không thi đấu trong một thời gian rất dài chứ chưa nói đến thi đấu với cường độ cao, quyết liệt. Nhưng chắc chắn là HLV Park Hang-seo cũng đã phải suy nghĩ rất kỹ khi quyết định trao cơ hội cho Hùng Dũng. Một mặt ông muốn giảm tải cho hàng tiền vệ ĐT Việt Nam. Mặt khác ông cũng sẽ xoay tua sử dụng Dũng “chíp” thay vì dùng anh cho tất cả các trận. Đối thủ tại AFF Cup 2020 cũng là nhẹ nhàng hơn nhiều so với vòng loại World Cup nên đây cũng có thể xem là cơ hội tốt để tiền vệ này lấy lại cảm giác thi đấu.

Trong khi Hùng Dũng bất ngờ được giữ lại thì không lạ khi 5 cái tên khác bị loại. 3 trong số này là các cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U23 Việt Nam gồm Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh, 2 người khác chưa thể hiện được nhiều là thủ môn Phạm Văn Cường và tiền đạo Nguyễn Tuấn Hải.

Theo kế hoạch, sáng nay (30/11), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trong đợt tập huấn kéo dài 10 ngày tại Vũng Tàu. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển về TP.HCM để chuẩn bị cho chuyến bay sang Singapore vào đầu giờ chiều ngày 1/12.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B, cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ ĐT Lào, đây được xem là cơ hội để đội có được 3 điểm đầu tay.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM SANG SINGAPORE
Thủ môn: Bùi Tấn Trường (CLB Hà Nội), Nguyễn Văn Hoàng (CLB SLNA), Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel), Quan Văn Chuẩn (CLB Phú Thọ).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (CLB HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (CLB Viettel), Phạm Xuân Mạnh (CLB SLNA), Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh (CLB Bình Định)

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội); Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh (CLB HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel), Phan Văn Đức (CLB SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (CLB HAGL); Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương); Hà Đức Chinh (CLB Bình Định), Trần Văn Đạt (CLB Công an Nhân dân).

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe