Mái tóc tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Tình trạng mái tóc cũng tiết lộ rất nhiều điều về sức khỏe

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

5 loại vitamin giúp cho mái tóc dày và chắc khỏe

Thói quen xấu "giết chết" mái tóc đẹp

Mái tóc tiết lộ cá tính của bạn

Rụng tóc: Nếu bạn bị rụng 80 - 100 sợi tóc mỗi ngày, đó có thể là dấu hiệu của tình trạng căng thẳng. Tóc rụng quá nhiều cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu. Ngoài ra, bệnh đái tháo đường cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều và mỏng đi.Rụng tóc: Nếu bạn bị rụng 80 - 100 sợi tóc mỗi ngày, đó có thể là dấu hiệu của tình trạng căng thẳng. Tóc rụng quá nhiều cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu sắt. Ngoài ra, bệnh đái tháo đường cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều và mỏng đi.

Tóc khô, mỏng: Nếu tóc bạn khô và mỏng, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo tuyến giáp có vấn đề, cụ thể hơn có thể bạn đang bị cường giáp. Ngoài ra, tình trạng tăng cân và luôn cảm thấy lạnh, mệt mỏi... cũng là những dấu hiệu khác của cường giáp. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ nếu tóc bạn xuất hiện những tình trạng trên.Tóc khô, mỏng: Nếu tóc bạn khô và mỏng, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo tuyến giáp có vấn đề, cụ thể hơn có thể bạn đang bị cường giáp. Ngoài ra, tình trạng tăng cân và luôn cảm thấy lạnh, mệt mỏi... cũng là những dấu hiệu khác của cường giáp. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ nếu tóc bạn xuất hiện những tình trạng trên.

Tóc mỏng: Thiếu protein cũng là nguyên nhân khiến mái tóc mỏng dần đi. Vì thế, hảy bổ sung những thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu thấy tóc mỏng dần.Tóc mỏng: Thiếu protein cũng là nguyên nhân khiến mái tóc mỏng dần đi. Vì thế, hãy bổ sung những thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu thấy tóc mỏng dần.

Tóc bạc: Ngoài yếu tố di truyền, căng thẳng, stress cũng là nguyên nhân gây cản trở quá trình nang tóc truyền melanin (sắc tố chịu trách nhiệm về màu tóc), khiến tóc bạc sớm hơn.Tóc bạc: Ngoài yếu tố di truyền, căng thẳng, stress cũng là nguyên nhân gây cản trở quá trình nang tóc truyền melanin (sắc tố chịu trách nhiệm về màu tóc), khiến tóc bạc sớm hơn.

Gàu và vảy vàng trên tóc:  Tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ phức tạp hơn, chẳng hạn như viêm da tiết bã. Đây là tình trạng viêm mạn tính dẫn tới xuất hiện gàu và vảy vàng trên da đầu và tóc.Gàu và vảy vàng trên tóc:  Tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khoẻ phức tạp hơn, chẳng hạn như viêm da tiết bã. Đây là tình trạng viêm mạn tính dẫn tới xuất hiện gàu và vảy vàng trên da đầu và tóc.

Rụng tóc ở đỉnh đầu: Nếu bạn bị bị rụng tóc ở đỉnh đầu, đây có thể là dấu hiệu báo hiệu bạn đang có quá nhiều testosterone. Hàm lượng testosterone cao có thể khiến tóc trên đỉnh đầu rụng và nang tóc thu nhỏ lại. Điều này sẽ khiến các sợi tóc mới không thể mọc thay thế cho tóc rụng và dẫn đến tình trạng hói đầu.Rụng tóc ở đỉnh đầu: Nếu bạn bị bị rụng tóc ở đỉnh đầu, đây có thể là dấu hiệu báo hiệu bạn đang có quá nhiều testosterone. Hàm lượng testosterone cao có thể khiến tóc trên đỉnh đầu rụng và nang tóc thu nhỏ lại. Điều này sẽ khiến các sợi tóc mới không thể mọc thay thế cho tóc rụng và dẫn đến tình trạng hói đầu.

Để chăm sóc tốt cho mái tóc, cũng như để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm... bạn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc, chẳng hạn như: Protein, omega-3, Vitamin B, H, E, C... Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thiên nhiên với các thành phần chính như thổ phục linh, hà thủ ô đỏ, biotin giúp tóc bóng khỏe, ngăn ngừa gãy rụng. Tuy nhiên cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm, đồng thời tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.
Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp