Nhịp tim chậm có nguy hiểm không, có chữa được không?

Nhịp tim chậm có phải bệnh lý cần cảnh giác?

Có những nguyên nhân nào gây nhịp tim nhanh?

Bị rối loạn nhịp tim có nhất thiết phải đốt điện tim?

Có nên ngừng thuốc sau khi rối loạn nhịp tim đã ổn định?

Bị ngoại tâm thu thất đi khám không được kê thuốc phải làm sao?

ThS.BS. Nguyễn Nam Thanh, bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

 

Khi mạch đập dưới 60 nhịp/phút, các bác sĩ sẽ xếp loại bạn bị nhịp tim chậm. Tuy nhiên, không phải cứ nhịp tim chậm là bệnh lý cần điều trị. Ví dụ điển hình như các vận động viên thể thao, những người có cường độ lao động thể chất lớn và rèn luyện liên tục, đa số đều có nhịp tim dưới 60 nhịp/phút. Đây là điều bình thường, thậm chí những người này còn rất khỏe mạnh do cung lượng tim vẫn đảm bảo chức năng tim mạch.

Ở trường hợp của bạn, không biết bạn có hoạt động thể chất nhiều không? Nếu bạn theo dõi mà không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào về tim mạch như đau tức ngực, khó thở đặc biệt tăng khi vận động thì hiện không có vấn đề gì và cũng không cần điều trị.

Trường hợp nếu có các triệu chứng trên, bạn cần đi khám chuyên khoa tim mạch để được làm thêm các chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu, nhằm tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị và dự phòng tốt nhất cho bạn

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị