Bị rối loạn nhịp tim có nhất thiết phải đốt điện tim?

Rối loạn nhịp tim thường có thuốc điều trị trong giai đoạn đầu

Ngoại tâm thu thất không được điều trị tốt có thể gây biến chứng gì?

Ngoại tâm thu thất là gì và có chữa khỏi hoàn toàn được không?

Chuyên gia tư vấn về đốt điện tim trong điều trị ngoại tâm thu

Ô nhiễm không khí có thể dẫn tới rối loạn nhịp tim ở thanh thiếu niên?

ThS.BS. Nguyễn Nam Thanh từ Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

Rối loạn nhịp tim là tình trạng xảy ra khi các xung điện điều khiển nhịp tim hoạt động bất thường, khiến cho tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc không đều.

 

Rối loạn nhịp tim có thuốc điều trị trong giai đoạn đầu, khi tần suất cơn rối loạn nhịp không đều và chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Trường hợp khi cơn nhịp nhanh, tần suất nhiều, thường xuyên có biểu hiện mệt mỏi, khi đó bác sĩ sẽ chỉ định đốt điện tim. Vì vậy, khi bị rối loạn nhịp, bạn cần đi khám để bác sĩ chỉ định hướng điều trị phù hợp chứ không phải cứ bị rối loạn nhịp là phải đốt điện luôn.

Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn có thể giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim bằng cách tuân thủ lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng tốt cho tim mạch (ăn ít béo, ít muối, ít đường). Cùng với đó, bạn cũng cần kiểm soát thêm tần số tim và các bệnh nền khác (nếu có), có thể sử dụng thêm các thảo dược đã được chứng minh hỗ trợ giúp ổn định nhịp tim hiệu quả như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng… để có thể ổn định lâu dài tình trạng rối loạn nhịp tim, phòng ngừa suy tim hay các bệnh lý tim mạch khác.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị