Nho Concord tốt cho sức khỏe như thế nào?

Chất chống oxy hóa trong nho Concord giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính

Da mềm mịn như nhung nhờ mặt nạ sữa chua

10 thực phẩm lành mạnh biến thành hại nếu ăn quá nhiều

Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều dưa hấu?

5 loại rau quả tốt cho người bệnh đái tháo đường

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người nên dùng khoảng 15 quả nho mỗi ngày để duy trì sức khỏe cho thận. Các loại nho nói chung và nho Concord nói riêng có chứa nhiều nước. Điều này giúp thải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố ra khỏi thận qua đường tiều.

Nho Concord được cho là thuộc họ nho Labrusca, có khả năng chịu lạnh tốt. Nho Concord được trồng phổ biến ở miền Đông nước Mỹ.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, các hợp chất chứa trong nho giúp bảo vệ thận và ngăn ngừa các vấn đề về thận. Các nhà khoa học tin rằng, hàm lượng cao các chất chống oxy hóa có trong nho giúp cơ thể chống lại các tác hại của quá trình stress oxy hóa và trung hòa các gốc tự do. Nho Concord cũng là lựa chọn tuyệt vời để làm sạch thận và gan vì nó giúp loại bỏ các chất thải như acid uric.

Không chỉ tốt cho thận, nho Concord còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Giảm huyết áp

Một nghiên cứu năm 2004 đã kết luận rằng, nước ép nho Concord có tác dụng tích cực đối với bệnh nhân bị tăng huyết áp. Điều này là nhờ hàm lượng polyphenol dồi dào có trong loại nho này.

Giảm stress oxy hóa

Nho Concord làm giảm quá trình stress oxy hóa trong cơ thể

Các gốc tự do gây ra quá trình stress oxy hóa trong cơ thể, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và làm hỏng các tế bào. Nho Concord có chứa flavonoids, có tác dụng làm giảm tác hại của các gốc tự do, từ đó làm giảm stress oxy hóa.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích sức khỏe của nho Concord là nó cung cấp flavonoid, một chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicinal Food vào năm 2000 đã so sánh chức năng của các chất chống oxy hóa trong nước ép nho Concord và nước cam. Kết quả là, nho Concord có các chất chống oxy hóa mạnh hơn, giúp giảm tác dụng của cholesterol xấu (LDL) trong máu. Điều này giúp làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Ngăn ngừa ung thư

 Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Food Science vào năm 2010 chỉ ra rằng, nho Concord có thể giúp ức chế sự hình thành, phát triển và di căn của các tế bào ung thư trong cơ thể nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào của nó.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng