5 thực phẩm bạn nên ăn giúp móng tay luôn chắc khỏe

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp móng tay chắc khỏe hơn

Móng tay có những vết lõm là dấu hiệu của bệnh gì?

Video: "Điểm mặt" những chất độc có trong sơn móng

Móng giòn và dễ gãy: Hãy ăn sữa chua!

12 thương hiệu sơn móng tay an toàn nhất 2017

Đậu Edamame (đậu nành Nhật Bản)

Đậu Edamame cung cấp cysteine – acid amin cần thiết cho việc sản xuất protein keratin. Keratin là một trong những thành phần chính của móng tay. Ngoài ra, đậu edamame là nguồn cung cấp folate dồi dào. Folate là dưỡng chất cần thiết cho việc sản sinh tế bào móng tay mới.

Cysteine là acid amin thiết yếu giúp sản xuất keratin

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm chứa nhiều biotin nhất. Đây là một vitamin nhóm B giúp kích thích cơ thể sản xuất protein, các mô nằm dưới móng tay để tạo ra tế bào móng tay mới. Biotin cũng được chứng minh là tăng độ dày của móng tay và giúp ngăn chặn tình trạng móng tay giòn.

Hạt điều

Móng tay khô hoặc dễ gãy có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu kẽm. Kẽm có vai trò quan trọng trong việc phân chia tế bào và tổng hợp protein. Cả 2 yếu tố này đều rất quan trọng giúp móng tay chắc khỏe. Bạn nên ăn hạt điều mỗi ngày vì đây là một trong thực phẩm rất giàu kẽm.

Kẽm trong hạt điều giúp móng tay chắc khỏe hơn

Khoai lang

Thiếu vitamin A có thể khiến móng tay bị giòn và trên móng tay xuất hiện các đường kẻ sọc. Do vậy, bạn nên ăn các thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang để giúp móng tay chắc khỏe. Thành phần beta carotene chiếm phần lớn trong củ khoai lang khi hấp thu vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa thành vitamin A.

 Nếu móng tay bị khô, bạn hãy ăn khoai lang

Ớt chuông

Ớt chuông là một trong những thực phẩm rất giàu vitamin C. Đây là dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể sản xuất collagen (một protein có trong chất sừng của móng tay). Việc sản xuất collagen giảm khi bạn già đi và điều này có thể làm cho móng tay yếu và mỏng hơn. Do đó, bạn cần phải ăn những thực phẩm giàu vitamin C để giúp móng tay luôn khỏe mạnh.

Thanh Tú H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng