7 biện pháp tự nhiên giúp giảm hen suyễn

Hen suyễn khiến người bệnh khó thở và đau tức ngực

4 triệu trẻ em bị hen suyễn vì ô nhiễm không khí

Trẻ có thể bị hen suyễn mà không có triệu chứng thở khò khè không?

8 tác nhân gây hen suyễn thường gặp

4 triệu chứng cảnh báo bệnh hen suyễn

Tinh dầu khuynh diệp

Theo Tạp chí International of Phytopharmacy, citronellal trong loại tinh dầu này có đặc tính chống viêm nên nó giúp kiểm soát các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. Tinh dầu khuynh diệp cũng chứa eucalyptol - một hợp chất có khả năng làm giảm co thắt trong đường hô hấp và làm cho chất nhầy trong đường hô hấp ít dính hơn. Để giảm hen suyễn bằng tinh dầu khuynh diệp bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu vào bát nước nóng và hít tinh dầu bay hơi lên.

Tinh dầu khuynh diệp có tính chống viêm nên giúp giảm hen suyễn

Tỏi 

Vitamin C trong tỏi giúp trung hòa các gốc tự do gây co rút các cơ trong đường thở ở bệnh nhân hen suyễn. Ngoài ra nó cũng làm giảm quá trình giải phóng histamine - một hóa chất thúc đẩy viêm ở bệnh nhân hen suyễn. 

Acid béo omega-3

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Alternative and Complementary Medicine chế độ ăn uống giàu acid béo omega-3 có thể giúp giảm các triệu chứng hen suyễn.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Clinical Investigation Insight cũng cho thấy acid béo omega-3 có thể làm giảm sản xuất IgE - kháng thể gây ra phản ứng dị ứng và các triệu chứng hen suyễn ở người mắc bệnh. Bạn có thể bổ sung acid béo omega-3 thông qua các loại cá béo và các loại hạt. 

Gừng

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Respiratory Cell and Molecular Biology của Mỹ cho biết, các hợp chất trong gừng có đặc tính chống viêm nên nó có thể làm giảm sưng đường hô hấp và giúp người bệnh hen suyễn dễ thở hơn. 

Hợp chất trong gừng có đặc tính chống viêm nên nó làm giảm sưng đường hô hấp

Mật ong

Mật ong có đặc tính chống viêm nên nó có thể làm giảm sưng đường thở khi bị hen suyễn. Ngoài ra, sử dụng mật ong cũng giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp phòng ngừa hen suyễn tái phát.

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt có thể làm giảm các triệu chứng hen suyễn an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng dầu mù tạt massage lên ngực để giảm các triệu chứng hen suyễn. 

Massage vùng ngực bằng dầu mù tạt giúp giảm triệu chứng hen suyễn

Hành tây

Hành tây được coi là kháng sinh tự nhiên giúp chống lại hen suyễn. Hợp chất quercetin trong hành tây có tính chống viêm mạnh nên nó giúp giảm các triệu chứng hen suyễn hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp