Những cách đơn giản giúp phòng đau tim trong mùa Đông

Nguy cơ đau tim thường có xu hướng diễn ra nhiều hơn vào mùa Đông

Ăn gì để tránh mất nước vào mùa đông?

Cách phòng nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ trong mùa Đông

Bổ sung loại vitamin thường bị thiếu vào mùa Đông có thể giúp ngăn ngừa cúm

8 mẹo chăm sóc da khi tập thể dục ngoài trời trong những ngày giá lạnh

Không thực hiện các hoạt động quá sức

Bạn có thể tham gia một số hoạt động quá sức mà không nhận ra. Nếu quá mệt mỏi, trái tim sẽ cần nhiều oxy hơn. Nếu động mạch của bạn bị tắc nghẽn thì nó có thể làm giảm lưu lượng máu đến tim, lúc này lượng oxy cung cấp cho tim sẽ không đủ. Điều này có thể khiến bạn có nguy cơ bị đau tim

Giữ ấm

Giữ ấm cơ thể là một trong những cách đơn giản bạn có thể làm để phòng ngừa bệnh tim mạch trong mùa Đông. Khi tiếp xúc với không khí lạnh, các mạch máu sẽ co lại và gây tăng huyết áp. Để giữ ấm cơ thể, bạn nên tránh ra ngoài vào sáng sớm và sau khi mặt trời lạnh vì đây là thời điểm nhiệt độ xuống thấp. Nếu nhiệt độ xuống quá thấp, bạn có thể dùng thêm máy sưởi trong nhà. 

Người bệnh tim mạch nên chú ý giữ ấm trong mùa Đông

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ quả tươi; Tránh thực phẩm chế biến và đồ ăn vặt.

Tập thể dục trong nhà

Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Trong mùa Đông, bạn nên chọn những bài tập có thể thực hiện trong nhà. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để biết những bài tập nào phù hợp với mình.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa cúm

Cúm có thể làm tăng nguy cơ đau tim ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim. Cúm gây sốt, khiến tim đập nhanh hơn. Nó cũng có thể gây mất nước và giảm huyết áp (giảm lượng oxy cung cấp cho tim). Tất cả những điều này có thể dẫn đến một cơn đau tim. Để phòng cúm, bạn nên rửa tay thường xuyên và tiêm phòng cúm

Tiêm phòng cúm giúp phòng ngừa cúm hiệu quả

Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ

Những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính cần nhớ uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, nhất là những người bị tăng huyết áp. Những bệnh nhân bị bệnh động mạch vành nên được khám và theo dõi định kỳ để có biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite/Health.Harvard)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch