Những cách tự nhiên giúp chữa viêm họng cho trẻ

Viêm họng và tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ

Trẻ viêm hô hấp: đừng quá chủ quan

Trẻ viêm họng mùa Đông: Mẹ cần chú ý những gì?

Bé tái phát viêm họng liên cầu khuẩn do rối loạn miễn dịch?

Những yếu tố khiến bé yêu dễ bị bệnh hô hấp

Súc miệng nước muối

Cho trẻ súc miệng bằng nước muối ấm có thể làm dịu cơn ngứa cổ họng ở trẻ. Muối có khả năng hút chất nhầy ra khỏi các mô mềm và làm giảm tình trạng viêm họng một cách hiệu quả.

Uống đủ nước

Cho trẻ uống đủ nước là một điều vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm họng cho trẻ em cũng như người lớn. Khi bị mất nước, cơ thể sẽ không tạo ra đủ nước bọt và chất nhầy để giữ cho cổ họng được bôi trơn tự nhiên. Điều này sẽ làm cho tình trạng viêm họng trở nên tồi tệ hơn.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Dạy và nhắc nhở trẻ rửa tay sạch sẽ và đều đặn sẽ hỗ trợ trong việc ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và sẽ làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng do viêm họng gây ra.

Ngoài ra, khi trẻ bị viêm họng, phụ huynh nên cho trẻ dùng các chất lỏng ấm, thêm gừng vào các món soup. Với trẻ trên 1 tuổi, phụ huynh có thể pha một ít mật ong vào trà để làm dịu cổ họng cho trẻ.

Trong trường hợp trẻ bị đau cổ họng và khó chịu kéo dài hơn 24 giờ kèm theo tình trạng sốt cao thì phụ huynh nên đưa trẻ đi khám. 

Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh, do đó hãy cố gắng và duy trì vệ sinh cơ thể và tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn uống đầy đủ và ngủ đủ giấc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ