Những chất bổ sung hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

Nhiều bệnh nhân đái tháo đường uống thêm chất bổ sung để quản lý tốt hơn bệnh tình

Phát hiện hợp chất mới có thể giúp ngăn ngừa đái tháo đường

Thường xuyên ăn trái cây tươi có thể ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Mỹ công bố thử nghiệm vaccine phòng ngừa đái tháo đường type 1

Đường cỏ ngọt stevia ngăn ngừa đái tháo đường type 2?

Crom: Là một chất khoáng thiết yếu của cơ thể, crom còn được phát hiện giúp làm giảm lượng đường trong máu. Trong tự nhiên, crom có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trái cây, rau và một số loại gia vị. Uống bổ sung crom trong thời gian ngắn hầu như an toàn đối với tất cả người bệnh. Tuy nhiên, trong thời gian dài, nó có thể gây ra tác dụng phụ liên quan đến các vấn đề về thận.

Magne: Magne được biết đến là khoáng chất cần thiết cho sự khỏe mạnh của xương, chức năng cơ, ổn định huyết áp, nhịp tim và đặc biệt là lượng đường trong máu. Thực tế cho thấy, những người bị đái tháo đường thường có lượng magne thấp, các nhà nghiên cứu cho rằng tình trạng có liên quan đến việc cơ thể giảm sản xuất insulin. Nguồn magne tự nhiên là hạt bí đỏ, hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, cá ngừ, rau bina và cám yến mạch.

Acid béo omega-3: Acid béo omega-3 có nguồn gốc từ các loại thực phẩm như cá, dầu thực vật, quả óc chó và mầm lúa mỳ. Omega-3 cũng có thể được bổ sung bằng việc uống viên dầu cá. Theo các nhà nghiên cứu, bổ sung acid béo omega-3 có thể cải thiện đáng kể lượng đường huyết trong thời gian ngắn nhưng tác dụng dài hạn của nó thì chưa rõ ràng. 

Nhân sâm: Các thử nghiệm lâm sàng kiểm tra tác động của nhân sâm đối với bệnh đái tháo đường tại Hoa Kỳ còn rất hạn chế. Tuy nhiên, một nghiên cứu nhỏ được công bố gần đây cho thấy dùng 3 gram nhân sâm 40 phút trước bữa ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn. Trong khi sử dụng nhân sâm trong một thời gian ngắn có thể an toàn, nó có thể gây ra các phản ứng phụ, bao gồm ngứa, mất ngủ và lo lắng nếu dùng trong thời gian dài.

Nhân sâm hay được người bệnh đái tháo đường ở Hoa Kỳ sử dụng

Vanadium: Giống như crom, vanadium cũng là một chất khoáng thiết yếu của cơ thể. Vào những năm 1980, nghiên cứu đầu tiên cho thấy vanadium có thể giúp hạ đường huyết. Trong nghiên cứu thực hiện với các tế bào, những khoáng chất này đã có thể thay thế nhiệm vụ điều chỉnh đường huyết của hormone insulin.

Acid alpha-lipoic (ALA): Còn được gọi là acid lipoic hoặc acid thioctic, acid alpha-lipoic là một chất tương tự như vitamin. Nó có khả năng chống oxy hoá, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. ALA được tìm thấy trong gan, rau bina, bông cải xanh và khoai tây.

Những bệnh nhân đái tháo đường type 2 bổ sung ALA đã cải thiện đáng kể chức năng insulin. ALA cũng đã được sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thần kinh do đái tháo đường. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, bổ sung ALA có thể làm giảm lượng sắt trong máu và nó có thể tương tác không có lợi với một số loại thuốc ung thư nhất định. Trong một số trường hợp, ALA có thể làm giảm lượng đường trong máu quá nhiều, do đó lượng đường trong máu phải được theo dõi cẩn thận nếu bệnh nhân sử dụng chất bổ sung này.

Mướp đắng: Mướp đắng có đặc tính hạ đường huyết và nó khá an toàn cho hầu hết mọi người. Các chuyên gia y tế khuyên người bệnh đái tháo đường nên bổ sung mướp đắng vào chế độ ăn uống của mình để cải thiện đường huyết tốt hơn.

Quế: Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm, có một số nghiên cứu cho thấy quế có thể cải thiện lượng đường trong máu ở một số đối tượng. 

Cuối cùng, nếu bạn muốn sử dụng chất bổ sung, hãy nói chuyện với bác sỹ để đảm bảo rằng những gì bạn đang dùng là an toàn và nó không gây ảnh hưởng tới liệu trình điều trị đái tháo đường hiện tại của bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
(*) sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
(**) Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết