Những điều cần biết khi sử dụng cỏ cà ri trong thời kỳ mang thai

Cỏ cà ri được cho là một trong những thực phẩm rất có lợi cho phụ nữ mang thai

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có tác hại gì?

Bà bầu thiếu iod ảnh hưởng tới thai nhi thế nào?

Bà bầu cần làm gì để giữ thận khỏe mạnh trong thời gian mang thai?

Vì sao bà bầu tuyệt đối không nên hút thuốc lá?

Lợi ích của việc sử dụng cỏ cà ri trong thời kỳ mang thai?

- Kiểm soát lượng đường trong máu: Với những bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ, cỏ cà ri là một trong những thực phẩm cực kỳ có lợiNó giúp giảm lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy insulin và cải thiện khả năng tiêu hóa.

- Kích thích sản xuất sữa mẹ: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng cỏ cà ri liên tục trong quá trình mang thai sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất sữa mẹ và giúp bà bầu cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho thai nhi của mình.

- Giúp thai nhi phát triển tốt hơn: Cỏ cà ri giàu folate và vitamin B12, giúp ích cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thần kinh.

Tác dụng phụ khi bà bầu sử dụng cỏ cà ri quá nhiều?

Ăn quá nhiều cỏ cà ri cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ cho bà bầu

- Chuyển dạ sớm: Sử dụng quá nhiều cỏ cà ri trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến các cơn co thắt tử cung vì nó được coi là một chất kích thích tử cung. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chuyển dạ sớm và tăng nguy cơ sinh non.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển tốt nhất, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho cả mẹ và con.

- Khó tiêu và dị ứng: Sử dụng quá nhiều cỏ cà ri cũng có thể dẫn đến khó tiêu và dị ứng ở phụ nữ mang thai với các triệu chứng như: Buồn nôn, đầy hơi và nôn mửa.

- Nước tiểu có mùi hôi: Nhiều bà bầu phàn nàn rằng việc họ sử dụng cỏ cà ri, đặc biệt là trong giai đoạn cuối của thai kỳ khiến nước tiểu của họ có mùi siro.

- Tương tác với một số loại thuốc nhất định: Nếu đang dùng thuốc làm loãng máu thì việc bà bầu sử dụng cỏ cà ri sẽ có thể làm giảm hiệu quả của thuốc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng