5 loại đồ uống giúp làm sạch gan tự nhiên

Những đồ uống giúp làm sạch và giải độc gan hiệu quả

Làm sạch, thanh lọc cơ thể với những loại “thực phẩm vàng”

Top thực phẩm giúp làm sạch gan tự nhiên

Top thực phẩm giúp làm sạch ruột già

10 cách đơn giản giúp làm sạch phổi cho người hút thuốc

Nước chanh

Chanh kích thích gan hoạt động để giải phóng độc tố và cũng giúp làm sạch gan hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa và làm giảm cảm giác đầy hơi. Bạn chỉ cần uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng để giúp hệ tiêu hóa và lá gan hoạt động tốt hơn.

Sinh tố quả mọng và hạt chia

Bạn có thể chuẩn bị cho bữa ăn sáng bằng một ly sinh tố các loại quả mọng rồi thêm vào vài thìa hạt chia và hạt cây gai dầu. Thức uống giàu chất chống oxy hóa này sẽ giúp làm sạch gan và cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

Hạt carom và hạt thì là

Thêm một thìa hạt carom cùng một thìa hạt thì là vào ấm nước và đun sôi hỗn hợp này trong vài phút. Rót ra cốc và thêm vào một chút mật ông để tạo hương vị cho loại đồ uống này. Uống nước này 30 phút sau bữa ăn sẽ giúp bạn cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ các chức năng của gan.

Nước ép củ cải đường

Củ cải đường có chứa betaine giúp bảo vệ gan và kích thích việc sản xuất dịch mật. Sử dụng nước ép củ cải đường thường xuyên là cách làm sạch gan hiệu quả và đơn giản nhất.

Quả lý gai

Dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn loại quả này rồi thêm vào một chút mật ong, hoặc bột bạch đậu khấu. Uống nước này 30 phút trước các bữa ăn sáng sẽ giúp hỗ trợ gan đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể và bảo vệ gan luôn khỏe mạnh.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa